ม.ล.ปนัดดาชี้ประชานิยมทำคนไทยเป็นซอมบี้

ม.ล.ปนัดดาชี้ประชานิยมทำคนไทยเป็นซอมบี้



รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และรักษาราชการแทนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้ ประชานิยมทำคนไทยเป็นซอมบี้ ให้ ขรก. เลิกทุจริต แบ่งชั้นวรรณะ ยึดหลักธรรมาภิบาล 

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และรักษาราชการแทนปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการมองปัญหาของชาติที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น เรื่องปัญหาการทุจริตข้าวที่เกิดขึ้น 

ทำให้เกษตรกรเป็นหนี้ โดยอ้างถึงศาสตราจารย์ชาวสวีเดนรายหนึ่งที่กล่าวว่า ประชานิยมทำให้คนดี ๆ กลายเป็นซอมบี้ หรือ ผีดิบ ทั้งเรื่องคืนภาษีรถยนต์คันแรก โครงการบริหารจัดการน้ำ รถไฟความเร็วสูง ไม่ให้ประชาชนเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของชาติ ประการสำคัญที่สุด คือ การยุยงให้ประชาชนในชาติเกิดความแตกแยกเป็นจังหวัด เป็นภาค เพราะการเมืองที่ปราศจากจรรยาบรรณ

 โดย ม.ล.ปนัดดา ให้ความเห็นไว้ว่า จังหวัดทั้งหลายคือ ความเป็นประเทศไทยเดียวกัน ใต้ร่มพระบารมีเดียวกัน เราต่างพึ่งพาอาศัยกัน เราต้องรักกัน

ทั้งนี้ ข้าราชการและประชาชนชาวไทย ต้องกลับมาช่วยกันฟื้นฟู ปรับปรุงตัว ปรับเปลี่ยนแนวคิด เลิกแบ่งชนชั้นวรรณะ เลิกเอารัดเอาเปรียบ เลิกทุจริตคดโกงอย่างเด็ดขาด ตั้งใจทำงานในสาขาอาชีพด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และยึดหลักธรรมาภิบาลในการครองตนและครอบครัว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์