หนุนคสช.แก้มะเร็งร้ายสังคมไทย ชูชาติลั่นแม้วปลูกฝังให้เด็กโกง

หนุนคสช.แก้มะเร็งร้ายสังคมไทย ชูชาติลั่นแม้วปลูกฝังให้เด็กโกง

19 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา

ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “
Chuchart Srisaeng” เกี่ยวกับคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 69/2557 เรื่องมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบที่กำหนดหลักปฏิบัติไว้ 5 ประการว่า นี่คือการแก้มะเร็งร้ายของสังคมไทย เพราะตลอดเวลา 10 ปีเศษ ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษชายคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลสั่งจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ ขึ้นมามีอำนาจได้พยายามดำเนินเปลี่ยนทัศนคติของสังคมไทยให้เห็นว่า การทุจริตคอร์รัปชั่น การโกงกิน เป็นเรื่องปกติ

นายชูชาติ ระบุว่า จากการสำรวจความคิดเห็นประชาชนของสถาบันต่างๆ

พบว่า ส่วนใหญ่ยอมรับการทุจริต คอร์รัปชั่นได้ ถ้าตนเองมีส่วนได้ผลประโยชน์ ทั้งนี้เพื่อให้คนไทยโดยเฉพาะในบรรดาเยาวชนอนาคตของชาติ เห็นว่า การทุจริต คอร์รัปชั่น เป็นเรื่องปกติธรรมดา

“ปัจจุบันจึงเห็นการทุจริตประพฤติมิชอบในวงราชการแพร่หลายไปทุกหน่วยงานมากบ้างน้อยบ้างขึ้นอยู่กับลักษณะของงานในอำนาจหน้าที่ของข้าราชการแต่ละคน เพราะข้าราชการส่วนใหญ่เห็นว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว แม้กระทั่งธุรกิจของเอกชนก็มีการทุจริตประพฤติมิชอบกันไม่ต่างไปจากหน่วยงานราชการ ถ้าไม่ดำเนินการแก้ไขอย่างเด็ดขาดให้ลดลง เชื่อได้ว่าไม่นานเกินรอประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีการทุจริต คอร์รัปชั่นมากที่สุดในโลก ถ้าปล่อยไปให้ถึงวันนั้นสังคมไทยจะอยู่กันอย่างไร”


หนุนคสช.แก้มะเร็งร้ายสังคมไทย ชูชาติลั่นแม้วปลูกฝังให้เด็กโกง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์