′ม.ล.ปนัดดา′โพสต์เกือบเป็นซอมบี้กันทั้งประเทศ ซัดนักการเมืองทำแตกแยก

′ม.ล.ปนัดดา′โพสต์เกือบเป็นซอมบี้กันทั้งประเทศ ซัดนักการเมืองทำแตกแยก

′ม.ล.ปนัดดา′โพสต์เกือบเป็นซอมบี้กันทั้งประเทศ ซัดนักการเมืองทำแตกแยก ปลุกขรก.ช่วย

ม.ล.ปนัดดา ดิสกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย  ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Panadda Diskul  วันที่ 19 มิถุนายนว่า เกือบไปแล้วที่จะเป็นซอมบี้กันทั้งประเทศ

ข้าพเจ้าพยายามมองถึงปัญหาของชาติที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เมื่อมีเวลาว่างในช่วงพักเที่ยงหรือบ่ายมองให้ลึกลงไปจะเห็นได้ว่าแท้ที่จริงแล้วปู่ย่าตายายของคนไทยสอนลูกหลานเรากันมาถูกต้องทั้งสิ้นเช่น มองไปถึงเรื่องปัญหาการทุจริตข้าวที่เกิดขึ้น มันเกิดขึ้นได้อย่างไรกันถ้าไม่ใช่เรื่องของความไม่มีน้ำจิตน้ำใจต่อพี่น้องเกษตรกรและลูกหลาน ไปคิดทำเป็นเกมส์สนุกสนานจนเป็นหนี้เป็นสินกันทั่วบ้านทั่วเมือง 

ในทวีปยุโรปหลายประเทศเขาจึงรังเกียจมากต่อหลักคิดประชานิยมไม่ว่าจะในเรื่องใดก็ตามศาสตราจารย์ชาวสวีเดนท่านหนึ่งพูดว่า

ประชานิยมที่ทำให้คนดีๆกลายเป็นซอมบี้(ผีดิบ)มีเรื่องคืนภาษีรถยนต์คันแรกให้ครบเรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำที่ใหญ่โตมโหฬาร เรื่องรถไฟพลังเร็วสูงแบบญี่ปุ่น การไม่ให้ผู้คนเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีของชาติและไม่เคารพจารีตประเพณีอันศักดิ์สิทธิ์ของแผ่นดิน 

ประการสำคัญที่สุดคือการยุยงให้ประชาชนในชาติเกิดความแตกแยกเป็นจังหวัดเป็นภาค

เพราะการเมืองที่ปราศจากจรรยาบรรณแทนที่จะพูดว่า "จังหวัดทั้งหลายคือความเป็นประเทศไทยเดียวกัน ใต้ร่มพระบารมีเดียวกัน เราต่างพึ่งพาอาศัยกัน เราต้องรักกัน" บรรพชนไทยสอนเรามาเช่นนี้ สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพประทานสอนแก่ศิษย์ของพระองค์ท่านที่สวนกุหลาบวิทยาลัยและนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมาเช่นนี้

คุณความดีของชาติหายไปได้อย่างไรเป็นเรื่องที่พี่น้องเพื่อนข้าราชการและประชาชนชาวไทยต้องกลับมาช่วยกันฟื้นฟูคนเพียงส่วนน้อยนิดเท่านั้น

ที่อาจหลงทางเดินเพราะไปหลงในคารมกับอีกความร่ำรวยของคนเราทั้งหลายก็ต้องช่วยกันปรับปรุงตัวปรับเปลี่ยนแนวคิดเลิกถือเนื้อถือตัวหรือแบ่งชนชั้นวรรณะเลิกเอารัดเอาเปรียบ เลิกทุจริตคดโกงอย่างเด็ดขาด ตั้งใจทำงานในสาขาอาชีพแห่งตนด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และยึดหลักธรรมาภิบาลในการครองตนและครอบครัว

ต้องช่วยกันทุกผู้ทุกฝ่ายอย่างจริงจังเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนมิเช่นนั้นแล้วคงมีหวังได้เห็นซอมบี้เดินกันเต็มเมือง

/ปนัดดาดิศกุล
๑๙มิ.ย.๕๗ / OPMT 7

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์