คสช.โต้ผอ.ฮิวแมน ไรท์วอทช์ไม่ลิดรอนสิทธิ

คสช.โต้ผอ.ฮิวแมน ไรท์วอทช์ไม่ลิดรอนสิทธิ

"คสช."โต้"ผอ.ฮิวแมน ไรท์วอทช์"ไม่ลิดรอนสิทธิประชาชน ย้ำนโยบายคืนสุข ไม่ใช่นโยบายประชานิยม

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

กล่าวถึงกรณีที่ นายจอห์น ซิฟตัน ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายภูมิภาคเอเชียของกลุ่มสอดส่องสิทธิมนุษยชนของสหรัฐอเมริการ (ฮิวแมน ไรท์วอทช์) วิพากษ์วิจารณ์ถึงแผนปรองดองของไทย ว่า ความเห็นดังกล่าวอาจเป็นมุมมองหนึ่งจากภายนอก ที่อาจได้รับข้อมูลไม่ครบถ้วน รวมถึงข้อมูลของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในทุกมิติด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนของประชาชน ต่อการเข้ามาแก้ปัญหาเร่งด่วนของประเทศ ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน และเป็นที่รับรู้ทั่วกันว่าทุกอย่างติดขัดไม่สามารถหาทางออกได้ นอกจากนี้ การดำเนินการของ
คสช. ไม่อยากให้มองเป็นอันตรายหรือไปทำลายหลักการใดๆ ขอให้มองที่เหตุผลและความจำเป็น เรายืนยันว่าเรายังคงประชาธิปไตยอยู่ ช่วงเวลานี้เป็นเพียงการขอใช้เวลาส่วนหนึ่ง ในการจัดระเบียบ เพื่อการพิทักษ์รักษาประชาธิปไตยไว้ให้เข็มแข็งมากขึ้น ซึ่งมีเหตุผลหลายประการด้วยกัน อาทิ เรื่องการแสดงออกในทางประชาธิปไตยไม่ควรมาพร้อมกับความรุนแรง หรือการสูญเสียของประชาชน ซึ่งเราเห็นถึงความไม่ปลอดภัยของประชาชนในสังคมเมือง

พ.อ.วินธัย กล่าวต่อว่า สำหรับการควบคุมเสรีภาพการแสดงออกนั้น เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติ
 
เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เข้าใจและพร้อมที่จะเสียสละ แต่จะมีส่วนน้อยมากที่ไม่เข้าใจและไม่พร้อม เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ละเอียดอ่อนต่อความรู้สึก จึงอยากให้การแสดงออกใดๆเป็นไปด้วยความระมัดระวัง หรือควรให้เป็นไปในลักษณะเชิงสร้างสรรค์ สอดคล้องแนวทางของส่วนรวมในการสร้างความสงบสุขของสังคมและประเทศชาติจะเหมาะสมกว่า

พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า การดำเนินนโยบายคืนความสุขให้ประชาชนของคสช.นั้น ไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่ออย่างที่เข้าใจ
 
เรายืนยันว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามความต้องการโดยธรรมชาติของประชาชนที่อยากจะมาร่วมสร้างบรรยากาศแห่งความรักความสามัคคีกัน เนื่องจากในอดีตมีการมารวมตัวกันแต่ในเชิงขัดแย้งเกลียดชังกันในทางการเมืองเท่านั้น เราจึงถือว่ากิจกรรมที่เราจัดขึ้นเป็นกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่จะจุดประกายสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ของคนในสังคมได้ รวมถึงกิจกรรมดังกล่าว ที่ผ่านมาได้รับผลสะท้อนออกมาในเชิงบวกชัดเจน และไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่ออย่างที่เข้าใจแน่นอน


คสช.โต้ผอ.ฮิวแมน ไรท์วอทช์ไม่ลิดรอนสิทธิ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์