ยัน “คสช.”ไม่รู้เห็นคำสั่ง ให้ผอ.ผลิตข่าวช่อง 11 หยุดทำหน้าที่

ยัน “คสช.”ไม่รู้เห็นคำสั่ง ให้ผอ.ผลิตข่าวช่อง 11 หยุดทำหน้าที่

“อธิบดีกรมประชาฯ” ปัด “คสช.”ไม่มีส่วนรู้เห็นคำสั่งให้ผอ.ส่วนผลิตข่าวและรายการข่าวช่อง 11หยุดปฏิบัติหน้าที่ แจงปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามนโยบาย พร้อมเรียกเข้าชี้แจง 16 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในนี้ได้ปรากฏข่าว การเผยแพร่เอกสารซึ่งเป็นหนังสือคำสั่งสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยที่ 63/2557

ลงนามโดยนายจำลอง สิงห์โตงาม ผอ.สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ณ วันที่ 13 มิ.ย.ให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติหน้าที่โดยคำสั่งดังกล่าว ได้สั่งให้น.ส.เจริญศรี หงส์ประสงค์ ผอ.ส่วนผลิตข่าวและรายการข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยหยุดปฏิบัติหน้าที่ โดยให้เหตุผล ว่า ส่วนผลิตข่าวและรายการข่าวของสถานีได้เผยแพร่ข่าวที่ขัดต่อประกาศของคสช.และมีคำสั่งให้ให้น.ส.จิตติมา วุฒิวัฒน์ มาปฏิบัติหน้าที่แทน

โดยนายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า
 
ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นการปลดออกจากตำแหน่งเป็นเพียงการให้หยุดปฎิบัติหน้าที่บรรณาธิการข่าวประจำวันชั่วคราว และขณะนี้ก็ยังไม่มีมาตรการหรือบทลงโทษใด ๆ เพราะยังไม่ได้กระทำความผิดถึงขั้นที่จะต้องถูกลงโทษหนัก

“ ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ผมจะเรียกน.ส.เจริญศรี และผอ.สถานีฯเข้ามาพูดคุยเป็นการภายในเพื่อซักถาม ถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและอาจจะมีการตักเตือนให้ระวังในการนำเสนอข่าวให้เป็นไปตามแนวทางเดียวกับนโยบาย ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. ด้วย ซึ่งถ้าการพูดคุยดูแล้วไม่มีปัญหาอะไรก็สามารถกลับเข้ามาทำงานได้ตามปกติในตำแหน่งเดิมเราเป็นข้าราชการเหมือนกัน ผมให้ความเคารพและไม่ได้ใจร้ายขนาดที่จะไล่ออก เรื่องนี้ต้องมาพูดคุยกันก่อนยืนยันเรื่องดังกล่าวคสช.ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องและไม่ได้ส่งสัญญาณให้มีคำสั่งออกมาผมกล้ายืนยันว่า ไม่มีแน่นอนเรื่องนี้เป็นการดำเนินการภายในของช่อง11 ” นายอภินันท์กล่าว

เมื่อถามว่า จะมีการวางมาตรการอย่างไรต่อไป หากมีการนำเสนอไปในทางที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งขึ้นอีก

นายอภินันท์ กล่าวว่าเราจะใช้กรณีนี้เป็นตัวอย่างและจะต้องมีการนั่งพูดคุยถึงกติกาในการเสนอข่าวที่จะต้องระมัดระวังมากกว่าเดิมรวมถึงต้องใช้ดุลยพินิจในการตรวจสอบข่าวก่อนออกอากาศที่ละเอียดอ่อนมากกว่าเดิมด้วย.









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์