ไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก คสช.ยืนยัน ไว้จัดการพวกแข็งข้อ

ไม่ยกเลิกกฎอัยการศึก คสช.ยืนยัน ไว้จัดการพวกแข็งข้อ

พ.อ.วินธัย สุวารีรองโฆษกกองทัพบก ในฐานะคณะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ชี้แจงเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน

กรณี ยกเลิกมาตราการเคอร์ฟิวส์ว่า เนื่องจากฝ่ายความมั่นคงประเมินว่าสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย แนวโน้มการใช้ความรุนแรงเหตุความรุนแรงลดระดับลง และไม่เกินกว่าระดับที่เจ้าหน้าที่ได้ประเมินไว้รวมถึงประชาชนเริ่มมีความปลอดภัยมากขึ้น คงเหลือเพียงเรื่องการลักลอบครอบครองอาวุธสงคราม ที่ยังพบอยู่ต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก  ซึ่งเจ้าหน้าที่คงต้องกวดขันด้วยความเข้มงวดต่อไป

"ถ้าสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยสามารถคงระดับได้ในลักษณะนี้ทาง คสช. ก็ไม่จำเป็นต้องใช้มาตราการเคอร์ฟิวมาเสริม แต่ถ้าไม่สามารถคงระดับเช่นนี้ไว้ได้ คงต้องพิจารณากันอีกครั้ง ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่เข้าใจ ต่อความจำเป็นในการใช้มาตราการต่างๆรวมถึงได้ให้ความร่วมมือกับ คสช.เป็นอย่างดีด้วย"พ.อ.วินธัย กล่าว

ด้าน น.ส.ปถมาภรณ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ทีม คสช.อีกคนหนึ่ง
 
กล่าวถึงการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วราชอาณาจักร ว่าการข่าวจากฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง ประเมินร่วมกันแล้วว่าสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่ปรากฎว่ามีความเคลื่อนไหว ในลักษณะต่อต้าน คสช. จึงต้องการสร้างบรรยากาศที่ดี และผ่อนคลายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว แต่หากพื้นที่ใด มีการเคลื่อนไหว ที่กระทบต่อความมั่นคง คสช.อาจจะพิจารณากลับมาประกาศใช้ได้อีกเป็นรายพื้นที่

“ขณะนี้ยังมีกฎอัยการศึก ควบคุมทุกพื้นที่อยู่ เพียงแต่จะเน้นใช้กฎหมายปกติ ดำเนินการกับผู้ที่กระทำผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาพบว่าในช่วงการประกาศเคอร์ฟิว สถิติการกระทำผิดกฎหมาย ทั้ง การจราจร การพนัน อาชญกรรมลดลง ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนนำสิ่งดี ที่ปฏิบัติในช่วงประกาศเคอร์ฟิวมาใช้ต่อไป เพื่อสร้างบรรยากาศของเมืองให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์