ชูวิทย์สำรวจการทำพาสปอร์ต รวดเร็ว 20 นาทีเสร็จ

ชูวิทย์สำรวจการทำพาสปอร์ต รวดเร็ว 20 นาทีเสร็จ

"ชูวิทย์"สำรวจการทำพาสปอร์ต รวดเร็ว 20 นาทีเสร็จ บอกแม้แต่การสั่งโยกย้ายข้าราชการก็ปรู๊ดปร๊าด

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว   ชูวิทย์ I′m No.5 เกี่ยวกับการทำหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ว่า

หลังจากบ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนหนทางเปิดใช้งานได้

สถานที่ราชการกลับมาให้บริการ การทำหนังสือเดินทางของประชาชนเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทั้งๆที่เมื่อไม่กี่เดือนก่อนชาวบ้านถึงขนาดต้องเดินทางไปเข้าคิวตั้งแต่ตีห้าหกโมงเช้า คนแน่นขนัดจนไม่มีที่นั่ง ต้องนั่งตามพื้น กว่าจะเสร็จก็เสียเวลาไปทั้งวัน ทุกอย่างดูสับสน โกลาหลวุ่นวาย

มาวันนี้ ผมมาสำรวจตรวจสอบสถานที่ทำหนังสือเดินทาง

ที่กรมการกงศุล กระทรวงต่างประเทศ ถนนแจ้งวัฒนะ ประชาชนมาทำพาสปอร์ตโดยใช้เวลาเพียง 20 นาทีเป็นอันเสร็จเรียบร้อย อีก 3 วันได้พาสปอร์ตเล่มใหม่ ไม่ต้องกลัวว่าคนจะแน่น เจ้าหน้าที่มีมากกว่าประชาชนที่มาทำพาสปอร์ตเสียอีก บางคนถึงขนาดนั่งสัปหงกรอประชาชนมาใช้บริการ

ทุกสิ่งดูเปลี่ยนไปอย่างแทบไม่น่าเชื่อ เมื่อก่อนจะทำอะไรมันติดขัดยากเย็นแสนเข็ญไปเสียทุกเรื่อง มาถึงตอนนี้ดูราบรื่นรวดเร็วทันใจ แม้แต่การสั่งโยกย้ายข้าราชการก็ปรู๊ดปร๊าด ไม่มีเสียงขัดขวางสักแอะ ไม่มีใครไปยื่นศาลปกครองให้ขุ่นข้องหมองใจ

นี่แหละหนาเขาถึงบอกกันว่า รวมกันเราอยู่ แยกหมู่เราตาย เมื่อไหร่มีหลายก๊กหลายสีก็ขัดแข้งขัดขากันอีลุงตุงนัง ตอนนี้ไม่มีสีไม่มีม็อบไม่มีความเคลื่อนไหว ทุกอย่างสบายผ่านฉลุย

ขอประชาสัมพันธ์ เผื่อใครจะทำพาสปอร์ตเดินทางไปดูฟุตบอลโลกที่บราซิล เพราะขี้เกียจวุ่นวายซื้อกล่องรับสัญญาณถ่ายทอดสด ปัจจุบันมีหลายกล่องจนก่อฝาผนังได้อีกด้านหนึ่งแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์