บิ๊กตู่แจงคสช.ต้องการทำปชต.ให้สมบูรณ์

บิ๊กตู่แจงคสช.ต้องการทำปชต.ให้สมบูรณ์

'ประยุทธ์' เข้าใจ ตปท.บอยคอต ยันไทยไม่ต่อต้านปท.ที่เห็นต่าง วอนทูตแจงเจตนารมณ์ คสช.ต้องการทำ ปชต.ให้สมบูรณ์ หวัง สหรัฐ-ออสเตรเลีย เข้าใจ

11 มิ.ย. 57  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะรองหัวหน้า คสช. ดูแลงานด้านความมั่นคงและการต่างประเทศ ร่วมพบหารือกับผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ 17 คน นำโดยนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมเอกอัครราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ รวมทั้งสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย รวม 23 คน ซึ่งจะเป็นการรับทราบแนวทางและแผนดำเนินการ หรือ โรดแม็พ ของ คสช. เพื่อนำข้อมูลไปสร้างความเข้าใจกับประเทศต่างๆ ต่อไป 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. กล่าวว่า
 
ขอขอบคุณข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ และตัวแทนของประเทศไทยที่ปฏิบัติงานอยู่ในต่างประเทศ ในการช่วยสร้างความเข้าใจให้กับประเทศต่างๆ ซึ่งขณะนี้ขอยืนยันว่าการทำงานทุกด้านกำลังขับเคลื่อนโดยส่วนราชการ กระทรวง ทบวง กรม เพื่อเร่งแก้ปัญหาโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ขณะนี้ประเทศชาติมีปัญหา ดังนั้นข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ต้องช่วยกันแก้ไข เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เพราะประเทศไทยไม่สามารถอยู่คนเดียวในโลกได้ และรายได้หลักของประเทศก็มาจากการส่งออก ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์กับประเทศนั้น 

"การที่ คสช.เข้าควบคุมอำนาจการปกครองในครั้งนี้ จะให้ทุกประเทศเห็นชอบในสิ่งที่ คสช.ดำเนินการคงเป็นไปไม่ได้ แต่เราต้องคำนึงถึงเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของเราด้วย ไทยจะไม่ไปต่อต้านประเทศที่เห็นต่าง หน้าที่ของเราคือ เร่งทำความเข้าใจ และคาดหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายลงเมื่อประเทศนั้นๆ ได้ทราบเจตนารมณ์ของ คสช. จึงอยากให้ทูตรวมถึงข้าราชการ ได้ช่วยกันอธิบายอย่างเป็นเป็นทางการ และการพูดคุยส่วนตัวกับทูตประเทศนั้นๆ ให้ ยืนยัน ว่า คสช. ต้องการให้ระบอบประชาธิปไตยในประเทศมีความสมบูรณ์ มีฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการประกอบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ที่เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้

อาทิ นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก นางนงนุช เพ็ชรรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นายอภิชาติ ชินวรรโณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว นายธีรเทพ พรหมวงศานนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์