บิ๊กตู่ยันไม่ต้านประเทศเห็นต่าง วอนทูตแจงเจตนารมย์คสช.ให้ชัด

บิ๊กตู่ยันไม่ต้านประเทศเห็นต่าง วอนทูตแจงเจตนารมย์คสช.ให้ชัด

11 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00น.

ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช).และพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรองหัวหน้า(คสช.)ดูแลงานด้านความมั่นคงและการต่างประเทศ ร่วมพบหารือกับผู้บริหารกระทรวงการต่างประเทศ 17คน นำโดยนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมเอกอัครราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ รวมทั้งสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย รวม 23 คน  ซึ่งจะเป็นการรับทราบแนวทางและแผนดำเนินการ หรือ โรดแมป ของคสช. เพื่อนำข้อมูลไปสร้างความเข้าใจกับประเทศต่างๆ ต่อไป 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.กล่าวว่าขอขอบคุณข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศและตัวแทนของประเทศไทยที่ปฏิบัติงานอยู่ในต่างประเทศ

ในการช่วยสร้างความเข้าใจให้กับประเทศต่างๆ ซึ่งขณะนี้ขอยืนยันว่าการทำงานทุกด้านกำลังขับเคลื่อนโดยส่วนราชการ กระทรวงทบวงกรม เพื่อเร่งแก้ปัญหาโดยคำนึงถึงประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ขณะนี้ประเทศชาติมีปัญหา ดังนั้นข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ต้องช่วยกันแก้ไข เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ เพราะประเทศไทยไม่สามารถอยู่คนเดียวในโลกได้ และรายได้หลักของประเทศก็มาจากการส่งออก ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์กับประเทศนั้น 
"การที่ คสช.เข้าควบคุมอำนาจการปกครองในครั้งนี้ จะให้ทุกประเทศเห็นชอบในสิ่งที่ คสช.ดำเนินการคงเป็นไปไม่ได้ แต่เราต้องคำนึงถึงเกียรติยศศักดิ์ศรีของเราด้วย ไทยจะไม่ไปต่อต้านประเทศที่เห็นต่าง หน้าที่ของเราคือ เร่งทำความเข้าใจ และคาดหวังว่าทุกอย่างจะคลี่คลายลงเมื่อประเทศนั้นๆได้ทราบเจตนารมณ์ของ คสช. จึงอยากให้ทูตรวมถึงข้าราชการ ได้ช่วยกันอธิบายอย่างเป็นเป็นทางการ และการพูดคุยส่วนตัวกับทูตประเทศนั้นๆ ให้ ยืนยัน ว่า คสช. ต้องการให้ระบอบประชาธิปไตยในประเทศมีความสมบูรณ์ มีฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการประกอบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน " พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
ทั้งนี้เอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ที่เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันนี้ เช่น นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮก  นางนงนุช  เพ็ชรรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน นายอภิชาติ ชินวรรโณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส นายธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว  นายธีรเทพ พรหมวงศานนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครซิดนีย์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์