ทนายยิ่งลักษณ์ยื่นป.ป.ช.ขอสอบอีก8พยานข้าว

ทนายยิ่งลักษณ์ยื่นป.ป.ช.ขอสอบอีก8พยานข้าว

ทนายความ"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ยื่น  ป.ป.ช. ขอสอบอีก 8 พยาน จี้สอบ 3 ประเด็นคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว พิสูจน์ความจริง


นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้สอบพยานบุคคลเพิ่มเติมในคดีอาญาการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว จำนวน 8 ปาก อาทิ นายชนุตร์ปกรณ์ วงศ์สีนิล ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า (อคส.) นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหารบริษัทซี.พี. อินเตอร์เทรด จำกัด และ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ยังได้ขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวนเพิ่มเติมใน 3 ประเด็น คือ เรื่องสต๊อกข้าวจำนวน 2.977 ล้านตันข้าวสาร ที่มีการโต้เถียงของ อคส. และ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) ว่า ยังไม่ได้บัญทึกบัญชีของข้าวสารจำนวนดังกล่าว พร้อมขอให้ไต่สวนพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการคิดค่าเสื่อมสภาพของข้าวที่มีอยู่ในสต๊อกรัฐบาล และการประเมินความเสียหายของคณะอนุกรรมการปิดบัญชีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งมีส่วนต่างกันของตัวเลขเป็นเงินกว่า 172,933 ล้านบาท

ซึ่งทั้ง 3 ประเด็นนั้น ยังไม่มีความชัดเจนหรือได้ข้อยุติของตัวเลขความเสียหาย นางสาวยิ่งลักษณ์ จึงได้ขอความเป็นธรรมจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิสูจน์หาความจริง พร้อมกับยืนยันว่า การดำเนินโครงการรับจำนำข้าวมีเจตนาดีและยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนาไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์