ภุชงค์ แจงต่างชาติให้เข้าใจการเมืองไทย

ภุชงค์ แจงต่างชาติให้เข้าใจการเมืองไทย

เลขาธิการ กกต. เผย ร่วมประชุมองค์กรจัดการเลือกตั้งโลกที่เมืองอินชอน ได้แจงให้ต่างชาติเข้าใจถึงสถานการณ์การเมืองไทย


นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า กกต. ได้ส่งหนังสือถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อพิจารณาให้กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง มีผลบังคับใช้ได้ตามเดิม เพื่อให้ กกต. สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตาม พ.ร.บ. ดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับการเรียนหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 5 ที่ได้มีการหยุดไป 2 สัปดาห์ ล่าสุด คสช. ได้อนุญาตให้ดำเนินการต่อไปได้ แต่ให้ระมัดระวังเรื่องการเมือง โดยจะเริ่มเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 13 มิ.ย. นี้ นอกจากนี้ นายภุชงค์ ได้กล่าวถึง กรณีที่เดินทางไปร่วมประชุมองค์กรจัดการเลือกตั้งโลกที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมี 54 องค์กรเข้าร่วม ว่า ผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 10 ประเทศ ได้สอบถามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย 

โดยตนชี้แจงว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีความขัดแย้งทางความคิดของ 2 ฝ่ายอย่างรุนแรง จนเกือบจะเกิดการนองเลือด แต่ทหารได้เข้ามายุติสถานการณ์ และประชาชนในประเทศก็พอใจ ทหารยืนยันว่า จะใช้เวลาเพียง 18 เดือน ในการคลี่คลายปัญหา ซึ่งต่างชาติก็พอใจ ไม่ติดใจที่จะสอบถามเพิ่มเติม เรายืนยันว่า แม้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งระดับประเทศได้ แต่ยังจัดตั้งเลือกตั้งท้องถิ่นได้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์