บิ๊กตู่เล็งจัดดินเนอร์ทอล์ค ทำความเข้าใจสื่อนอก

บิ๊กตู่เล็งจัดดินเนอร์ทอล์ค ทำความเข้าใจสื่อนอก

"บิ๊กตู่"เล็งจัดดินเนอร์ทอล์ค ทำความเข้าใจสื่อนอกถึงสถานการณ์ในไทย ด้านคณะทูตไทย-กงสุลใหญ่ 23 คน เตรียมเข้าพบหัวหน้า คสช. 11 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค คณะทำงานโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศยังไม่เข้าใจการทำงานของ คสช. ว่า เราจะต้องสื่อสารทำความเข้าใจให้ตรงประเด็นกับสื่อต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช. เตรียมจัดดินเนอร์ทอล์ค พบปะพูดคุยกับสื่อต่างประเทศ เพื่อทำความเข้าใจให้มากขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ระบุ วัน เวลาและสถานที่  

วันเดียวกัน ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกประทรวงการต่างประเทศ

เปิดเผยว่า ในช่วงค่ำวันที่ 10 มิ.ย.นี้ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯจะมีการประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับเอกอัครราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ไทย รวม 23 คน ที่ประจำการใน 17 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา เดนมาร์ก เยอรมนี เบลเยี่ยม อิตาลี สเปน ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ฟินแลนด์ อังกฤษ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมถึง 1 เขตปกครองพิเศษ คือ เกาะฮ่องกง  จากนั้น ในวันที่ 11 มิ.ย. คณะเอกอัครราชทูตไทยและกงสุลใหญ่ไทย ทั้ง 23 คน จะเข้าพบกับพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็น ทบทวน และกำหนดท่าทีของไทยเพิ่มเติมและเสริมการดำเนินการบางส่วนในด้านยุทธศาสตร์ การต่างประเทศกับประเทศนั้นๆ ให้เดินหน้าต่อไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในเอกอัครราชทูตไทยที่มาร่วมประชุมของกระทรวงการต่างประเทศ และจะเข้าพบหัวหน้า คสช.ครั้งนี้

มีชื่อของนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย รวมอยู่ด้วย โดยนายมาริษเคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเคยไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์