นิพิฏฐ์ไม่สนเจ๊เพ็ญ-จารุพงศ์ ต้านรปห.หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯ

นิพิฏฐ์ไม่สนเจ๊เพ็ญ-จารุพงศ์ ต้านรปห.หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯ

7 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์

ถึงกรณี นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีและสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มคนเสื้อแดงให้สัมภาษณ์โทรทัศน์เอบีซี ของออสเตรเลียว่า เตรียมจัดตั้งองค์กรต่อต้านรัฐประหาร เคลื่อนไหวทางการเมืองในต่างประเทศ โดยจะมีนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าองค์กรว่า อย่าแปลกใจ  และไปให้ความสำคัญมากมายนัก เนื่องจากคนกลุ่มนี้เป็นผู้ก่อการร้ายหนีคดีที่มีอยู่เดิมในต่างประเทศอยู่ แล้ว ไม่ว่าจะเอานายจารุพงศ์หรือใครมาเป็นหัวหน้ากลุ่มก็ไม่ถูกต้องตามหลักสากล หรือเขาจะตั้งครม.พลัดถิ่น ก็ต้องมีหลักเกณฑ์  มีรูปแบบตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายระหว่างประเทศ อีกทั้งเป็นการตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านอำนาจในประเทศขณะนี้เท่านั้น ซึ่งไม่มีผลกระทบใดภายในประเทศอยู่แล้ว ทั้งเรื่องปรองดองที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ทำอยู่ หรือด้านเศรษฐกิจก็ตาม
             
เมื่อถามว่า การปรองดองที่กำลังเดินหน้าจะแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน ก่อนที่จะมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ตามที่คสช.ระบุหรือไม่

นายนิพิฎฐ์กล่าว  ส่วนตัวไม่เชื่อว่า ความขัดแย้งที่ผ่านมาหลายปีจะยุติในสามเดือน เพราะการปรองดองต้องทำต่อเนื่อง ทั้งก่อนมีนายกฯ  และหลังมีนายกฯ แม้ เลือกตั้งแล้วก็ต้องเร่งทำ แต่เงื่อนไขมีอยู่ว่า จะต้องเริ่มต้นยอมรับก่อนทุกฝ่าย และต้องไม่มีการต่อต้านโดยการใช้อาวุธทำร้ายกัน  
            
ส่วนกรณีมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้า คสช.จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนั้น

 นายนิพิฎฐ์ กล่าวว่า พูดตั้งแต่ต้นแล้วว่า  ท่านไม่จำเป็นต้องตั้ง ครม. และแบ่งแยกงานตามที่ทำอยู่ก็ได้ แต่ต้องใช้ความรวดเร็วเด็ดขาดในการแก้ปัญหาชาติ ที่พูดเช่นนี้เพราะเกรงว่า หากตั้งครม.มาแล้ว มนุษย์สายพันธุ์รัฐมนตรีจะกลายพันธุ์ทำตัวเป็นนักประชาธิปไตยเหมือนสมัย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และอดีตนายกฯ เป็นนายกฯที่มาจากการยึดอำนาจ  เพราะรัฐมนตรีเหล่านั้นผิดพลาดที่กลัวจะถูกประชาชนครหาว่าเข้ามารับตำแหน่ง โดยวิธีการเผด็จการ จึงไม่หนักแน่น เด็ดขาด ไม่ใช้อำนาจพิเศษที่ได้มาทำงานในสถานการณ์พิเศษ แต่พยายามใช้อำนาจธรรมดาในสถานการณ์พิเศษ แบบนั้นก็มีแต่พัง
            
“ถ้าตั้งครม.ตอนนี้ เห็นด้วยที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง แต่ต้องใช้อำนาจอย่างเด็ดขาด ตรงปัญหาประชาชน อย่าพยายามทำตัวเป็นนักประชาธิปไตยเหมือนสมัย พล.อ.สุรยุทธ์ เด็ดขาด และใครจะเรียกหรือครหานินทาว่าท่านมาจากรัฐประหารหรืออย่างไรก็อย่าไปสนใจ ถ้าท่านทำดี แก้ปัญหาได้ ทำประเทศปรองดองได้ จะมีคนยกย่องสรรเสริญท่านเอง  ”  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์