วินธัย เผยมีคนแอบอ้างเป็นจนท.เข้ารื้อค้นบ้าน

 วินธัย  เผยมีคนแอบอ้างเป็นจนท.เข้ารื้อค้นบ้าน

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก แถลงว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียกระจาย ข่าวสารในรูปแบบต่าง ๆ ถ้าไม่มั่นใจตนอยากขอให้มาสอบถามจากทีมงานโฆษกโดยตรง เพราะบางข้อมูลนำมาสู่ความสับสน เช่น มีการเผยแพร่แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปขอรื้อค้นบ้านในภูมิภาคต่างจังหวัด จากการตรวจสอบแล้วไม่มีตามที่นำไปเผยแพร่ คาดว่าเป็นข้อมูลที่ปั้นแต่งขึ้นมา


" ยืนยันว่าถ้าเจ้าหน้าที่ออกปฎิบัติหน้าที่ ในการขอตรวจค้นต้องแต่งเครื่องแบบครบและเป็นการปฎิบัตส่วนใหญ่จะเป็นการปฎบัติร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เป็นการทำงานเหมือนลักษณะการทำงานของ 3 ชายแดนใต้ ขอให้สบายใจ และอย่างน้อยก็สามารถขอให้เจ้าหน้าที่ยืนยันแสดงตัว  เพื่อตัดปัญหาการสร้างข่าวลือว่า เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกระทำไม่ดีต่อทรัพย์สินของประชาชน 

เมื่อถามต่อว่า เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการพูดถึงการสลายกลุ่มสีเสื้อมีแนวทางการดำเนินการอย่างไร พ.อ.วินธัย กล่าวว่า การสลายสีเสื้อในระดับระยะแรกที่เราดำเนินการเราต้องการให้มีการจัดกิจกรรม ตั้งแต่ระดับเล็กคือระดับครอบครัวที่มีความคิดต่างเริ่มมีการพูดคุยกัน ซึ่งในระดับครอบครัวทำได้ง่าย แต่ในระดับหมู่บ้าน ตำบลเราได้นำกรณีนี้มาเป็นตัวกำหนด เพราะบางคนไม่เคยทำกิจกรรมร่วมกัน การจัดแสดงดนตรีคือส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรม แต่เรายังไม่ไกำหนดอาจจะมีการจัดให้มีการเล่นกีฬา หรือชมภาพยนต์ด้วยกัน อะไรก็ได้ที่ทำให้มีการทำกิจกรรมร่วมกัน ให้คนไม่เคยทำด้วยกันมาทำด้วยกัน สำหรับโครงสร้างในระดับอื่นอยู่ในช่วงดำเนินการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์