ชูชาติจี้คสช.เคีลยร์ต้นเหตุปัญหา ปชช.ต้องรู้ความจริง-แม้วติดคุก

ชูชาติจี้คสช.เคีลยร์ต้นเหตุปัญหา ปชช.ต้องรู้ความจริง-แม้วติดคุก

4 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา
 
โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Chuchart SriSaeng” กรณีการสลายสีเสื้อและรวมเป็นหนึ่งเดียวที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ดำเนินการเบื้องต้นพร้อมประกาศ ไม่ใส่เสื้อแดง-ไม่คล้องนกหวีด ซึ่งสิ่งที่ข้าราชการชอบประพฤติปฏิบัติ ทั้งที่การกระทำดังกล่าวไม่ได้แก้ปัญหาอะไรเลย เนื่องจากปัญหาความขัดแย้งนั้นสะสมมานานตั้งแต่ยุคที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีไปอยู่ต่างประเทศ เป็นนายกรัฐมนตรี

นายชูชาติ กล่าวว่า ก่อนปี 2544 ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเข้ามามีอำนาจประชาชนไม่เคยมีความแตกแยก

แต่เมื่อพรรคไทยรักไทยได้เข้ามาบริหารประเทศ การแบ่งแยกของประชาชนก็เริ่มเกิดขึ้นด้วยวาทะฉาว “จังหวัดไหนเลือกพรรคไทยรักไทยจะต้องได้รับการพัฒนาก่อนจังหวัดที่ไม่เลือกพรรคไทยรักไทย” มีการใช้กำลังประทุษร้ายกับกลุ่มที่เห็นแตกต่าง กระทั่งมาถึงรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและพรรคเพื่อไทย ก็มีการใช้เจ้าหน้าที่และอันธพาลนอกกฎหมาย เล่นงานข่มเหงรังแกฝ่ายตรงข้าม แม้แต่ศาล องค์กรอิสระ ผู้พิพากษา ตุลาการ ป.ป.ช. กกต. ต่างก็ถูกข่มขู่รังควาญ

“คสช.ต้องทำความเข้าใจ ต้องชี้แจง ต้องอธิบาย ให้ประชาชนคนไทยที่ยังมีความเชื่อผิด ๆ ให้เข้าใจให้ถูกต้องว่า ความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่คนเก่งที่เข้ามาทำประโยชน์ให้บ้านเมือง แต่เป็นคนที่โกงบ้านกินเมือง ทำทุกสิ่งเพื่อประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปล่อยปละละเลยให้มีการละเมิดต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกลงโทษจำคุกเพราะกระทำผิดกฎหมายอย่างชัดแจ้ง ไม่ได้มีใครกลั่นแกล้งเลย ส่วนใครที่มีการกระทำผิดกฎหมายในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ต้องดำเนินคดีให้เด็ดขาด”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์