แฉแม้วบงการขอนแก่นโมเดล เปิดข้อความผ่านไลน์สั่งการป่วน

แฉแม้วบงการขอนแก่นโมเดล เปิดข้อความผ่านไลน์สั่งการป่วน

4 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
 
โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คพจชื่อ “
Sermsuk Kasitipradit” เกี่ยวกับ “ขอนแก่นโมเดล” ซึ่งมีผู้อยู่เบื้องหลังกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “กลุ่มดอกจาน” ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจดำเนินการจับกุม พร้อมอาวุธสงครามที่เตรียมก่อเหตุรุนแรงเพื่อตอบโต้การรัฐประหาร โดยมีหัวโจกใหญ่ในกลุ่มชื่อนายมีชัย ม่วงมนตรี


นายเสริมสุข กล่าวว่า ในการสอบสวนนายมีชัยทราบว่า มีติดต่อทาง “ไลน์” กับ “คนแดนไกล”

โดยตรงมาตลอด ช่วยกันวางแผน ใช้ชื่อ “ทักกี้ นิว-Takky New” โดย “ทักกี้” ขอกันตัวเองออก ไม่ให้คนรู้ถึงการติดต่อ ซึ่งข้อความที่ปรากฏนั้นระบุได้ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหลบหนีการจำคุกไปอยู่ต่างประเทศอยู่เบื้องหลัง ทั้งเป็นต้นคิด ให้เงิน ติดต่อประสานงาน และออกคำสั่งด้วยตัวเองหมด นอกจากนี้เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้จัดตั้งกลุ่มดอกจานของนายมีชัยเพียงกลุ่มเดียว แต่มีอีกหลายกลุ่มที่ติดอาวุธ

“นายมีชัย โดนจับ ยังไม่หมดเชื้อ อย่านิ่งนอนใจ เพราะ wait we have to work together not only one group บอกอย่างชัดเจนว่า ทักษิณไม่ได้จัดตั้ง กลุ่มนายมีชัยไว้กลุ่มเดียวเท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มติดอาวุธ อีกหลายกลุ่ม ที่ทักษิณจัดตั้งไว้ และจะใช้ลงมือปฏิบัติการพร้อมๆ กัน”

ข้อความที่นายเสริมสุขโพสต์ลงเฟซบุ๊คบางช่วงบางตอน

วันที่ 20 ก.พ. ส่งไปว่า ผมพร้อมแล้วครับ รอสัญญาณจากท่านครับ ทักษิณตอบว่า we should plan to start soon วันที่ 25 ก.พ. มีชัยไลน์ บอกว่า พร้อมรับคำสั่ง ทักษิณตอบกลับว่า Do whatever you can วันที่ 26 ก.พ. มีชัย ไลน์ไปว่า พร้อมปฏิบัติการ ทั่วประเทศ เพื่อรื้อโครงสร้างใหม่ พวกเราชุดหนึ่งจะปิด ปปช.ไม่ให้ คุณปูไปรับข้อกล่าวหา วันที่ 28 ม.ค. มีชัย ไลน์ไปว่า องค์กรพวกเราโตอย่างรวดเร็ว กองทัพปราบกบฏพร้อมรบ กับอำมาตย์ เพื่อให้ท่านกลับ ทักษิณตอบว่า Thanks

หลังจากกองทัพประกาศกฎอัยการศึก วันที่ 20 พ.ค มีชัย ไลน์หา ทักษิณ ว่า มวลชนจะลุกขึ้นแล้ว ต้านทานพวกเขาไม่อยู่ครับ จะทำอย่างไร
 
ทักษิณตอบว่า wait we have to work together not only one group วันที่ 21 พ.ค มีชัยไลน์ว่า คนของเราถูกจับที่ สภ.หนองม่วง ลพบุรี มีใครพอช่วยได้ไหมครับ ทักษิณเงียบ วันนั้นมีการจับคน ที่ จ.ลพบุรี ยึดอาวุธได้จำนวนมาก และตามด้วยการยึดอาวุธอีกมาก จากผู้หญิง ที่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

วันที่ 22 พ.ค. มีชัยไลน์ว่า จะเอาอย่างไร ให้ระดมคนเลยไหม ประสานสายไหน หรือ จะแนะนำอย่างไร

ผมระดมคนพร้อมแล้ว ทั่วประเทศ................. แต่ทักษิณไม่ตอบกลับ วันที่ 23 พฤษภา ทักษิณไลน์ตอบมาว่า can't talk right now I call you later. Phone is trapped stay quiet for one or two days. มีชัยตอบว่า เย็นนี้ จะทำงานแล้ว ขอกำลังสนับสนุน ประสานงานกับฝ่ายรัฐบาล ที่หมายขอนแก่นโมเดล นับเป็น ข้อความสุดท้าย ก่อนที่นายมีชัยกับพวก จะถูกจับ !!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์