พีทีวีฟ้อง รมว.กห.หมิ่น เรียก50ล.

พีทีวีฟ้อง "รมว.กห."หมิ่น เรียก50ล.


ผู้บริหารพีทีวียื่นฟ้อง "รมว.กลาโหม" ฐานหมิ่นประมาทกล่าวหารับเงินกลุ่มอำนาจเก่าเคลื่อนไหวทางการเมืองเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านพร้อมดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี ศาลนัดไต่สวนโจทก์ 11 มิถุนายน บ่ายโมงครึ่ง



นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี นายจตุพร พรหมพันธุ์ รองประธานบริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์พีทีวี

พร้อมทีมทนายความเดินทางมายื่นฟ้อง พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี

กรณีระบุว่าการที่กลุ่มพีทีวีออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองเนื่องจากได้รับเงินมาจากกลุ่มอำนาจเก่า

ตามโจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน เวลากลางวัน รมว.กลาโหม ได้ใส่ความหมิ่นประมาทโจทก์ต่อผู้อื่นด้วยการโฆษณาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลายฉบับว่า

"มีความเป็นห่วงเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มพีทีวีหรือไม่ พล.อ.บุญรอด กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มพีทีวีเป็นการเคลื่อนไหวต่อเนื่อง เพราะได้รับเงินมาแล้ว ปกติถ้าไม่ได้รับเงินคงไม่ได้ทำอะไร คนที่มาเคลื่อนไหวส่วนใหญ่ช่วงท้ายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ค่อยมีบทบาทอะไรตอนนี้มีเงินมีทองออกมาเป็นกระบอกเสียงให้

ถ้าการออกมาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบกติกาความสงบที่ตกลงไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีปัญหาอะไร หรือเป็นการพูดเฉยๆ เราก็ไม่ได้วิตกอะไร"


ซึ่งข้อความดังกล่าวนั้นไม่เป็นความจริงเป็นการหมิ่นประมาทโจทก์ว่า


โจทก์ตั้งบริษัทประกอบธุรกิจโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีทีวี เพื่อรับจ้างรับเงินมาจากบุคคลอื่น เพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นกระบอกเสียงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อความไม่สงบให้แก่บ้านเมือง เพราะความจริงแล้วจำเลยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจพาณิชยกรรม

การกระทำดังกล่าวจำเลยจึงมีเจตนาทุจริตทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง โดยศาลรับคำฟ้องไว้พิจารณาและนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 13.30 น.

นายวีระ กล่าวว่า การที่ พล.อ.บุญรอด ออกมากล่าวหาสถานีโทรทัศน์พีทีวีว่ารับเงินมาเพื่อเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นการออกมาทำลายสถานีโทรทัศน์พีทีวีที่เป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องประชาธิปไตย การฟ้องร้องครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างฝ่ายเผด็จการกับประชาธิปไตย

อยากให้ พล.อ.บุญรอด พิสูจน์ในศาลว่ามีหลักฐานที่กล่าวหาพีทีวีรับเงินจากกลุ่มอำนาจเก่า

ซึ่งผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีจะออกมากล่าวหาใครควรที่จะมีหลักฐาน ไม่ใช่เชื่อฟังข่าวสารเพียงนิดเดียว โดยยืนยันว่า การชุมนุมวันที่ 27 เมษายน ที่ท้องสนามหลวง จะปราศรัยในหัวข้อ "ฉีกรัฐธรรมนูญโจรปล้นประชาธิปไตย" เพราะร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เจ้าของที่แท้จริงคือโจร

ส่วนรัฐธรรมนูญของประชาชนถูกปล้นไปตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน เชื่อว่าจะมีประชาชนและนักประชาธิปไตยร่วมรับฟังจำนวนมาก



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์