แม้ว จ้องฟ้อง พวกหมิ่นประมาท

"ทักษิณ" จ้องฟ้องพวกหมิ่นประมาท ยันไม่จำเป็นต้องต่อท่อน้ำเลี้ยง


วันนี้ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรมว.ยุติธรรมปฎิเสธว่าไม่ได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางเงินของ ส.ส. หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน ว่า ตนแจ้งข่าวดังกล่าวให้พ.ต.ท.ทักษิณรับทราบแล้ว

ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณเองก็ติดตามสถานการณ์ข่าวนี้ด้วยเช่นกัน โดยประเมินว่าการปล่อยข่าวกลุ่มอำนาจเก่าต่อท่อน้ำเลี้ยงนั้น เป็นกระบวนการจงใจกล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณอย่างต่อเนื่อง หรือเป็นสงครามข่าวที่ต้องการโยนความผิดมาให้พ.ต.ท.ทักษิณ

ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณฝากยืนยันมายังผู้ปล่อยข่าวตลอดจน คมช. และรัฐบาลว่า ให้เลิกระแวงเสียที เพราะไม่มีเหตุผลหรือแรงจูงใจใดที่จะทำเช่นนั้น

เนื่องจากไม่คิดหวนคืนสู่อำนาจ อีกทั้งตอนนี้ความนิยมของรัฐบาลก็ลดลงอย่างมาก

จึงไม่มีประโยชน์ที่จะทำเช่นนั้น หลังจากนี้รัฐบาลจึงควรรีบจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว


นายนพดล กล่าวว่า


นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังมอบหมายให้ตนจับตาการออกมาให้ข่าวที่มีการพาดพิงให้พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัวเสียหาย เพื่อเตรียมฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาท โดยเฉพาะกรณีของนายชนาพัทธ์ ณ นคร

ซึ่งมีองค์ประกอบครบคือ มีผู้กล่าวหาและมีเนื้อหาที่พาดพิงพ.ต.ท ทักษิณ ส่วนข่าวท่อน้ำเลี้ยง 3 ล้านนั้น คงต้องติดตามดูว่ามีใครออกมากล่าวหาชัดเจนหรือไม่ เพราะตอนนี้มีแต่แหล่งข่าวทำให้ยังไม่สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้ ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหนของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น

ขณะนี้ได้เดินทางไปเป็นวิทยากรที่ประเทศดูไบ จากนั้นจะเดินทางไปที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จนถึงต้นเดือนพฤษภาคม และอาจจะเดินทางไปพักผ่อนที่ประเทศเกาหลี

ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวถึงเว็บไซต์ไฮทักษิณเปิดเผยข้อมูลกลุ่มคนไทยในลอนดอนเตรียมชุมนุมต่อต้านคมช.และรัฐบาลในวันที่ 4 พ.ค.นี้ว่า ตนทราบข้อมูลดังกล่าวจากเว็บไซต์นี้ คาดว่าประชาชนกลุ่มดังกล่าวน่าจะเป็นคนไทยที่มีความห่วงใยประเทศชาติ และไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจรัฐประหาร

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่คตส.กำลังพิจารณาการยึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรีเพื่อส่งเรื่องปปง.ดำเนินการ นายนพดลกล่าวว่า คตส.ควรตระหนักถึงการดำเนินการใดๆ ในการออกกฎหมายที่เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชนและความสมานฉันท์ เพราะหากกฎหมายมีเพียงแต่จ้องจะจัดการกับคนๆ เดียวเป็นการเฉพาะ กฎหมายนี้ก็ขัดต่อหลักสิทธิมนุษยชน และนิติธรรม



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์