บุญยอดวอน คสช.แก้ปัญหาสภาฯใหม่ล่าช้า

บุญยอดวอน คสช.แก้ปัญหาสภาฯใหม่ล่าช้า

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ อาจล่าช้ากว่า 200 วันว่า การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่เกิดปัญหาสะสมมานานพอสมควร ทั้งการรื้อย้ายอาคารของราชการ ทหาร และโรงเรียนโยธินบูรณะ ทำไม่ได้ตามแผนที่กำหนดไว้ และบริษัทที่ปรึกษาก็ไม่มีอำนาจที่จะไปเร่งรัดในส่วนงานราชการ 


ขณะนี้ต้องดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะช่วงนี้จะไม่มีการตรวจสอบจากฝ่ายการเมือง ไม่มีประธานสภา รองประธานสภา และกรรมาธิการชุดต่างๆ ที่คอยดูแล ที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ การสร้างอาคารของโรงเรียนโยธินบูรณะขณะนี้ขาดงบประมาณกว่า 400 ล้านบาท จนต้องตัดการสร้างอาคารที่สำคัญออกไป ทั้งอาคารที่เป็นโรงอาหาร และบ่อสุขาภิบาล  จึงขอให้ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และผู้ดูแลกระทรวงศึกษาธิการ เร่งรัดแก้ปัญหาเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาติดขัดอยู่ที่ว่าใครจะเข้ามาแก้ปัญหา ระหว่างสภาฯ หรือกระทรวงฯที่รับผิดชอบ

นายบุญยอด กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ตนได้รับรายงานจากข้าราชการสภาฯ ว่ามีการจัดสัมมนาพาข้าราชการสภาฯไปยังประเทศแถบอาเซียน โดยไม่มีการเสนอแผนงานโครงการมาก่อน ซึ่งหากจะโยกงบประมาณใดๆ ที่เป็นการสิ้นเปลือง ก็ขอให้คำนึงถึงวินัยทางการเงินด้วย เช่น การจัดสัมมนาไปที่ประเทศญี่ปุ่น อาจน่าสงสัยว่าเป็นการจัดทัวร์เพื่อเอาใจข้าราชการซึ่งเป็นลูกน้องของตนเอง หรือเอื้อประโยชน์ต่อบริษัททัวร์ที่เป็นพวกพ้องกันหรือไม่

ส่วนเรื่องของการส่อว่าจะทุจริตในการจัดซื้ออุปกรณ์หลายอย่างในสภฯ ก่อนหน้านี้ เช่น นาฬิกาดิจิตอล และเครื่องกรองน้ำราคาแพง รวมถึงการปรับปรุงห้องต่างๆ เช่น ห้องผู้สื่อข่าว ห้องพักตำรวจสภาญ ก็ยังได้ยินว่า ไม่สามารถรับมอบงานได้ อาจมีการทำผิดสเปก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) เร่งตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์