“นปช.” จี้ “บิ๊กตู่” เร่งจัดระเบียบ ขจัดคอร์รัปชั่น

“นปช.” จี้ “บิ๊กตู่” เร่งจัดระเบียบ ขจัดคอร์รัปชั่น

นายพรศักดิ์   ศรีละมุล แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ส่วนกลาง กล่าวว่า  หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก  (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบ (คสช.)  ทำการรัฐประหารและได้รับการโปรดเกล้า ฯ เป็นหัวหน้าคสช.แล้วก็ขอให้ใช้โอกาสที่มีจัดระเบียบประเทศให้ดี ประชาชนเฝ้ามองอยู่เบื้องต้นต้องขอบคุณที่มีมาตรการเร่งด่วน จ่ายเงินชาวนาแต่อยากฝากเรื่องเศรษฐกิจ การลงทุน การศึกษา ความเหลื่อมล้ำทางสังคมเหล่านี้จะหยุดชะงักไม่ได้สำคัญคือเรื่องความยุติธรรม ที่ต้องทั่วถึงทุกวงการ ทุกภาคส่วน 


แต่น่าแปลกใจว่า  สิ่งที่คสช.ไม่เคยพูดถึงเลยคือเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น  จึงอยากให้มีการตั้งคณะทำงานที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ขึ้นมาจัดการส่วนนี้ด้วยส่วนตัวขอร้องคสช.ว่า  อย่าปิดปากประชาชน เพราะเมื่อถึงเวลาหนึ่งอาจเป็นอันตรายขั้นสูงสุดเหมือนไปกั้นน้ำเอาไว้ ขนาดเขื่อนยังพัง ฉะนั้นต้องฟังเสียงประชาชนต้องฟังเสียงวิจารณ์บ้างโดยเฉพาะจากนักวิชาการ 

นายพรศักดิ์กล่าวอีกว่า คสช.ต้องเร่งรีบจัดการสะสางทุกอย่างโดยเร็ว อย่าปล่อยเนิ่นนานถ้ายืนบนอำนาจยาวเกินไปจะอันตราย แค่ประกาศออกมาว่า  ใช้เวลา 18  เดือน คนก็ตกใจแล้ว อยากฝากถึงเรื่องการแต่งตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  (สนช.) ว่า  อย่าลักลั่น คนเขารู้กันหมดใครเป็นใคร ต้องเอาทุกภาคส่วนจริง  ๆ ไม่ใช่ฝั่งใดฝั่งเดียวทำแบบนั้นตัวผู้นำจะขาดความสง่างาม เสียหายเอง 

ตนเห็นด้วยกับเรื่องปรองดองเดินหน้าทำไปเลย แต่ไม่ต้องนิรโทษกรรม เพียงแต่ติดใจว่า  เมื่อต้องการปรองดองจริงทำไมพล.อ.ประยุทธ์ยังฟ้องหมิ่นประมาทตน ก่อนหน้านี้ตนถูกควบคุมตัวมาแล้ว  7 วัน ก็น่าจะสมควรแก่เหตุแล้ว อย่างไรก็ตามหากพล.อ.ประยุทธ์  ยังคาใจอยู่จะให้ไปพบ จะให้ไปขอโทษก็พร้อมจะไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์