เจาะลึก “ม็อบ3นิ้ว” ราชประสงค์ถึงเทอร์มินอล21

เจาะลึก “ม็อบ3นิ้ว” ราชประสงค์ถึงเทอร์มินอล21

จากการลงพื้นที่ตั้งแต่เช้าสถานการณ์ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารราว13กองร้อย เฝ้าระวังพื้นที่ จนเวลาล่วงเลยไปถึง13.00 น. มีรายงานด่วนเข้ามาว่า พบกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐประหารประมาณ50-100คน ที่ทางเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าBTSกับห้างเทอร์มินอล21


เมื่อผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ไปถึง กลับไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมที่แสดงตัวชัดเจน จากการรายงานทำให้ทราบว่าเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทิ้งกระดาษที่เขียนถ้อยคำต่อต้านทิ้งและหลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว ทว่าเพียงไม่กี่อึดใจกลับมีเสียงตะโกนจากกลุ่มคนที่อยู่ด้านบนทางเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าBTSว่า “ไม่เอารัฐประหาร” “เลือกตั้ง” และมีการใช้สัญลักษณ์ “ชู3นิ้ว” ของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเพียงไม่นานนักจากกลุ่มผู้ชุมนุมเพียงไม่กี่สิบคน กลับกลายเพิ่มมากขึ้นนับ100ชีวิต และเกือบทุกคน “ชู 3นิ้ว” 

ซึ่งจากการสอบถามผู้ที่มาชุมนุมได้รับคำตอบที่แตกต่างกัน ดังนี้หนึ่งในผู้ชุมนุมที่เป็นวัยรุ่นตอบว่า “ไม่ทราบเหมือนกัน เห็นเขาชู เราก็ชูบ้าง”2สาวที่เป็นต้นเสียงตะโกนตอบกับเราว่า “การชู 3นิ้วหมายถึง สันติภาพ เสรีภาพ เสมอภาค” และบางคนตอบว่า “เป็นสัญลักษณ์ที่ทางกลุ่มตั้งขึ้นเอง เพื่อแสดงการต่อต้านรัฐบาลทหาร” จนถึงตอนนี้ยังไม่มีแกนนำกลุ่มไหน หรืออดีตผู้นำกลุ่มต่อต้านคนใด ออกมาให้คำตอบที่ชัดเจนของสัญลักษณ์ “ม็อบ3นิ้ว” จึงยังคงเป็นปริศนาคาใจ และกลายเป็นมุกขำขันที่กำลังแพร่สะบัดในโลกโซเซียลมีเดีย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์