คสช.จับตาม็อบต้านชู3นิ้วลุยแก้ศก.-ตั้งกก.ดูใช้จ่ายภาครัฐ

คสช.จับตาม็อบต้านชู3นิ้วลุยแก้ศก.-ตั้งกก.ดูใช้จ่ายภาครัฐ

คสช. ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ และรองหัวหน้า คสช. ด้านต่างๆ ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

ย้ำให้ทุกภาคส่วนร่วมสร้างดัชนีความสุขให้กับประชาชน ขณะที่ สภาพัฒน์ เตรียมสรุปตัวเลขงบปี 57 ใน 2 สัปดาห์ พร้อมจับตาม็อบต้านชู 3 นิ้ว -ตั้งตั้งคณะทำงานดูใช้จ่ายภาครัฐ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปทุกจังหวัด

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมนั้น ในที่ประชุมได้เชิญหน่วยงานทั้งสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณ เข้าร่วมประชุม โดยที่มีการรายงานแผนงานของสภาพัฒน์ ต่อที่ประชุม ซึ่ง หัวหน้า คสช. เน้นย้ำ ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขเข้าถึงทรัพยากรอย่างทั่วถึงเป็นธรรม และต้องส่งผลให้ดัชนีความสุขของประชาชนเพิ่มขึ้น ซึ่งอีก 2 สัปดาห์ สภาพัฒน์ จะสามารถสรุปตัวเลขและแผนงบประมาณในปี 2557 ที่คงค้างต่อ คสช.ได้

ด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านการควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

ที่ทำสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว ในหลายจุด และอาจมีเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกทาง คสช.จะมีวิธการดำเนินการเช่นไรนั้น ต้องดูบริบทและขึ้นอยู่กับสถานการณ์เป็นหลัก ทั้งนี้ ขอย้ำว่า กลุ่มที่ออกมาต่อต้านจะเน้นทำความเข้าใจ เพราะสถานการณ์ขณะนี้ ไม่ปกติ ซึ่ง คสช.ต้องการให้ประเทศสงบสุขโดยเร็ว หากยังมีความขัดแย้งอยู่ อาจทำให้การขับเคลื่อนงานด้านต่างๆ

ส่วน กรณีที่ผู้ที่ คสช. เรียกรายงานตัวแล้วไม่มาตามวันเวลาที่กำหนด อาทิ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ กำลังเร่งดำเนินการควบคุมตัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม คสช. มอบหมายให้ทุกภาคส่วนชี้แจงทำความเข้าใจกับต่างชาติถึงสถานการณ์ในประเทศไทย ขณะเดียวกัน หัวหน้า คสช. พอใจการทำงานที่ผ่านมาในการแก้ไขปัญหาประเทศ

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า มติที่ประชุมของ คสช.ได้มีการตั้งคณะทำงานตรวจสอบภายในติดตามการใช้จ่ายภาครัฐเพื่อเร่งตรวจสอบความถูกต้องโปร่งใสต่อการดำเนินงานและโครงการต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน ส่วนรายชื่อคณะทำงานนั้นขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการร่างคำสั่ง หากมีความคืบหน้าจะเปิดเผยให้ทราบต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์