อดุลย์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฯก่อนเริ่มทำงาน

 อดุลย์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฯก่อนเริ่มทำงาน

" อดุลย์ " เข้าทำเนียบฯแต่เช้าไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประเดิมเอาฤกษ์ทำงาน ก่อนเดินทางไปร่วมประชุมคสช. ด้าน " ปนัดดา" เผย เตรียมนัดประชุมหน่วยงานรายกชาร 5 มิ.ย. ย้ำขรก.ไม่ควรแบ่งฝักแบ่งฝ่าย

เมื่อเวลา 07.10 น.วันที่ 2 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ

โดยเป็นการเปิดทำการวันแรกหลังจากปิดยาวสืบเนื่องจากปัญหาทางการเมือง ว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน ก่อนจะเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปประชุมร่วมกับคสช.ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.เป็นประธานการประชุม 

ขณะที่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่กำลังทยอยเข้าทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ในส่วนของตนก็ทำงานทั้งในส่วนของกระรวงมหาดไทยและที่ทำเนียบรัฐบาล ตามคำสั่ง คสช. แต่ยืนยันจะทำงานทั้ง 2 ตำแหน่งโดยไม่ให้มีข้อบกพร่อง อย่างไรก็ตามในวันที่ 5 มิ.ย. จะประชุมส่วนราชการในทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือจัดระเบียบ แนวทางการทำงานในเบื้องต้น ส่วนจะมีการทำบุญทำเนียบรัฐบาลหรือไม่นั้น  ซึ่งจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง ระหว่างผู้บริหาร และข้าราชการ เพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญ 

ม.ล.ปนัดดา กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนยังไม่ทราบว่ารัฐบาลชุดใหม่ จะเข้าทำงานเมื่อใด แต่สำหรับการประชุมร่วมกับคสช.วันนี้จะมีการเชิญทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องหารือ 

เพื่อสรุปการดำเนินการภาพรวม รวมถึงภารกิจของทุกกลุ่ม และข้อสั่งการที่จะให้ทุกส่วนราชการดำเนินการอย่างไรต่อไป โดยยึดหลักความสามัคคี ของข้าราชการที่จะเป็นแบบอย่างแก่ประชาชน ตามแนวทางของ คสช.ในการคืนความสุขให้ประชาชน สำหรับโรดแมป 3 ขั้นขณะนี้ ในส่วนของข้าราชการ คือ การทำอย่างไรให้ข้าราชการ เป็นแบบอย่างที่ดี ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย และเป็นการปรับความคิดของข้าราชการ แต่จะทำได้มากน้อยเพียงใดนั้น ส่วนตัวเห็นว่า ความสำนึกในการเป็นข้าราชการนั้น อยู่ในใจทุกคนอยู่แล้ว. 


 อดุลย์ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ฯก่อนเริ่มทำงาน



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์