คสช. สั่งเอาผิดผู้เผยแพร่ภาพ พุทธอิสระ เทศนาช่อง5

คสช. สั่งเอาผิดผู้เผยแพร่ภาพ พุทธอิสระ เทศนาช่อง5

คสช. สั่งเอาผิดผู้เผยแพร่ภาพพุทธอิสระ ขณะกำลังเทศนาผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ยืนยัน เป็นภาพตัดต่อ และไม่เคยมีกิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ ยังสั่งเร่งทยอยเปิดสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมให้กลับมารับชมได้ตามปกติ


พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีเรื่องการกลับมาให้บริการของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมที่ยังคงไม่ สามารถเปิดให้บริการได้นั้นว่า เนื่องจากทาง กสทช.ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลได้ให้ข้อมูลว่า กำลังเร่งดำเนินการจัดระเบียบให้กับผู้ประกอบการ เพราะบางรายที่ยังไม่ชัดเจนในเรื่องรูปแบบและลักษณะของการประกอบการ จึงต้องเชิญมาตกลงเพื่อขอรับทราบรายละเอียดที่จำเป็นเพิ่มเติม ทั้งนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันว่าที่ผ่านมากว่า 70% ได้ทยอยให้เปิดบริการแล้ว เหลือแต่บางรายส่วนน้อยแต่ก็คงจะทยอยดำเนินการให้เพิ่มเติมในต้นสัปดาห์หน้า 

สำหรับ กรณีที่มีการเผยแพร่ภาพพุทธะอิสระกำลังเทศนาออกทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพ บกช่อง 5 (ททบ.5) ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ว่า ภาพดังกล่าวที่ปรากฎนั้น คสช. และกองทัพบกขอปฎิเสธว่าไม่เป็นความจริง ในช่วงที่ผ่านมา ทางททบ.5 ไม่ได้มีการนำเสนอเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด 

ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวถือเป็นการทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ทางคสช.และกองทัพบกได้สั่งให้ฝ่ายกฎหมายเข้ามาดูแลเรื่องนี้แล้ว และตรวจสอบหาต้นตอของผู้ที่นำภาพมาเผยแพร่ เพื่อนำตัวมาดำเนินการเอาผิดทางกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์