คสช.แจงย้ายทูตไทยลอนดอน ตอบโต้แถลงรมว.กลาโหมมะกัน

คสช.แจงย้ายทูตไทยลอนดอน ตอบโต้แถลงรมว.กลาโหมมะกัน

1 มิ.ย. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ พ.อ.วินธัน สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

แถลงถึงกรณี คสช.มีคำสั่งปรับย้ายเอกอัคราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ทางกระทรวงการต่างประเทศให้เหตุผลว่าเพื่อความเหมาะสม และด้วยเป็นการปรับย้ายนอกกระทรวง จึงต้องมีคำสั่งจากทาง คสช.

ส่วนกรณีสื่อต่างประเทศรายงานว่า นายชัค ฮาเกล รมว.กลาโหมสหรัฐฯ แถลงต่อที่ประชุมความมั่นคงระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก "แชงกรี-ลา ฟอรัม"
 
เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้า คสช. ปล่อยตัวบุคคลที่ถูกคุมขังด้วยจุดประสงค์ทางการเมืองให้เร็วที่สุด พร้อมกับยุติมาตรการปิดกั้นสื่อ และเร่งคืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชนในประเทศ ผ่านการเลือกตั้งต่อกรณีดังกล่าวต้องขอขอบคุณในความเป็นห่วง ด้วยสภาพความขัดแย้งที่มีมากว่า 9 ปี สร้างความเสียหายให้ประเทศอย่างมาก

คสช.จึงมุ่งหวังที่จะรักษาความสงบเรียบร้อย สร้างความปรองดองให้คนในชาติ จึงต้องอาศัยมาตรการบางอย่างที่จำเป็นมาสนับสนุน
 
ซึ่งในทุกมาตรการสามารถอธิบายได้ ด้วยหลักเหตุผลความจำเป็น ที่ผ่านมาดำเนินการใดๆ ด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะได้คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนมาโดยตลอด จึงอยากให้นานาประเทศได้เข้าใจ และช่วยสนับสนุน คสช.ในการแก้ปัญหาให้กับประเทศด้วย

นอกจากนี้ในส่วนของการประชุมผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ก็เพื่อมาทบทวนการปฏิบัติงาน หารือปรับปรุงการทำงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศชาติและประชาชน ขณะนี้ยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร ไม่ว่าจะเป็นปตท. หรือ องค์กรใดก็ตาม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์