ปชป.หนุนโรดแม็พ คสช. ปฎิรูป 10 ปี

ปชป.หนุนโรดแม็พ คสช. ปฎิรูป 10 ปี



ปชป.ชี้โรดแม็พ คสช.เป็นแนวทางที่พรรคเคยทำ แต่ไม่สำเร็จ หนุนใช้เวลา 1 ปี ปฏิรูปประเทศ เชื่อไม่นานเกินไป

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดโรดแม็พบริหารประเทศว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่ตนคิดว่าระยะเวลา 1 ปี ที่จะมีการตั้งสภาปฏิรูปเพื่อปฏิรูปแก้ไขปัญหาทุกเรื่องนั้นไม่นานเกินไป ทุกคนต้องการให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่หลักประชาธิปไตยก็ต้องให้ความร่วมมือกับ คสช. แต่หากยังมีการประท้วงหรือต่อต้าน คสช. เชื่อว่าระยะเวลาจะนานออกไปอีก 

โดยสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์แถลงออกมาทั้งหมดเราเคยดำเนินการมาแล้วหลายปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จและล้มเหลว เช่น การป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น การใช้อำนาจเกินขอบเขตกฎหมาย การใช้อำนาจไม่เป็นธรรม และไม่เคารพเสียงส่วนน้อย เมื่อ คสช.จะทำเหมือนกับที่เราเคยทำ ก็ต้องให้โอกาส แต่ถ้าทำนอกเหนือที่แถลงไว้เรามีสิทธิเตือนได้ในฐานะมีประสบการณ์ว่าไม่ควรทำ

"หากเตือนแล้ว คสช.ก็ควรรับฟัง เพราะเตือนด้วยเจตนาดี การดำเนินการของคสช.ขณะนี้ยังอยู่ในแนวทางที่ประชาชนเห็นด้วย โดยเฉพาะการปราบปรามอาวุธสงครามที่ก่อนหน้านี้การใช้กฎหมายปกติไม่สามารถจับกุมได้ แต่เมื่อมีการใช้อำนาจรัฐประหารก็จับกุมได้จำนวนมาก จึงต้องให้ คสช. ดำเนินการต่อไป"นายนิพิฏฐ์ กล่าว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์