เสริมสุขแฉรบ.ปูไม่จริงใจ ยื่นวีระหลุดคุกเขมรแลกยุติเคลื่อนไหว

เสริมสุขแฉรบ.ปูไม่จริงใจ ยื่นวีระหลุดคุกเขมรแลกยุติเคลื่อนไหว

30 พ.ค.57 นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
 
โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คส่วนตัว Sermsuk Kasitipradit  แฉพฤติกรรมรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่มีความจริงใจในการให้ความช่วยเหลือ นายวีระ สมความคิด ซึ่งถูกจองจำในต่างแดน 

นายเสริมสุข โพสต์ในเฟสบุ๊คดังนี้ 

คนจริงชื่อวีระ สมความคิด

อีกความเลวร้ายที่สังคมไทยต้องรับรุ้ต่อการทำงานของรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในกรณีการให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ชื่อวีระ สมความคิด ซึ่งถูกจองจำในต่างแดน

ที่ปรึกษากฏหมายผู้ตรวจการแผ่นดิน ณฐพร โตประยูร ยืนยันได้ยินจากปากของวีระ สมความคิด ขณะเข้าเยี่ยมเดือนที่แล้วในเรือนจำเปรย์ซอ ซึ่งนายวีระ ถูกคุมขังมาแล้ว3 ปี 6 เดือน ถึงสาเหตุที่ฝ่ายการเมืองจากรัฐบาลของนส.ย่ิงลักษณ์ ชินวัตร ปฏิเสธที่จะเดินหน้าช่วยเหลือพาตัวนายวีระกลับบ้าน ตามสนธิสัญญาโอนตัวผุ้ร้ายข้ามแดนระหว่างไทย กพช.ที่ลงนามร่วมกันตั้งแต่ปี 2552 เพราะนายวีระปฏิสธไม่รับเงื่อนไขที่เสนอโดยตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยซึ่งเดินทางเข้าพบในคุก ช่วงต้นปี 2557 ต่อรองพร้อมช่วยเหลือให้กลับประเทศ แต่นายวีระ ต้องยุติการเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งหมดหลังเดินทางกลับประเทศ

นายวีระ ได้แจ้งกับตัวแทนของพรรคซึ่งรวมถึง นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์

ว่าหากมีเงื่อนไขดังกล่าว ก็ขอไม่รับความช่วยเหลือใดๆ ทำให้ต้องถูกจองจำต่อในคุกเปรย์ซอ โดยรัฐบาลของนางสาวย่ิงลักษณ์ ไม่สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศที่มี นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล เป็น รมต. ดำเนินการเพื่อช่วยนายวีระกลับบ้าน หลังจากรับโทษมาแล้วสามปีหกเดือน เกินระยะเวลาหนึ่งในสามหรือสองปีเจ็ดเดือนของโทษที่ได้รับทั้งหมดแปดปี เข้าเงื่อนไขของรัฐบาลกัมพูชาในการขอโอนตัวกลับตามสนธิสัญญาได้

ล่าสุด นายณฐพร เปิดเผยว่าภรรยา นายวีระ นางพิศอำไพ ทำจดหมายถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หน.คสช.ขอให้ช่วยเหลือดำเนินการพาตัวนายวีระ ซึ่งถูกจองจำตั้งแต่ 29 ธค.2553 กลับบ้าน ซึ่งที่ปรึกษาผุ้ตรวจการแผ่นดินมั่นใจว่าหากพลเอกประยุทธ์ ใช้สายสัมพันธ์ทางทหารที่มีต่อกันประสานกับฝ่ายกพช. เชื่อผู้นำ กพช.จะปล่อยตัวนายวีระกลับบ้าน....


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์