สื่อญี่ปุ่นยืนยันทักษิณช็อปปิ้งอยู่ญี่ปุ่น

สื่อญี่ปุ่นยืนยันทักษิณช็อปปิ้งอยู่ญี่ปุ่น

สื่อญี่ปุ่นยืนยัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ช็อปปิ้งอยู่ญี่ปุ่น อียูแสดงความวิตกรายวันเรื่องการเซ็นเซอร์และการควบคุมตัว

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่น และสื่อออนไลน์ โกลบัลโพสต์ ของสหรัฐ รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่กำลังหลบหนีคดี อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นจริง และเป็นข่าวที่ ออกมาหลังจากกองทัพยึดอำนาจการบริหารประเทศโดยการรัฐประหาร 
 
รายงานซึ่งอ้างแหล่งข่าวหลายกระแส ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเข้าประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นสัปดาห์

โดยเป็นการไปส่วนตัวเพื่อช็อปปิ้ง และมีแนวโน้มว่าจะพำนักอยู่เป็นเวลาหลายวัน นอกจากนี้ ยังมีภาพที่ถ่ายโดยคนไทยที่พำนักอยู่ที่ญี่ปุ่น ถูกนำไปเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต ที่แสดงให้เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังเดินอยู่กับผู้หญิงสาวคนหนึ่งในกรุงโตเกียว 
 
เมื่อไม่นานมานี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า เขารู้สึกเศร้าใจที่เกิดรัฐประหารล่าสุดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งตัวเขาเองก็ถูกโค่นอำนาจโดยการรัฐประหาร เมื่อปี 2549 และหลบหนีออกจากประเทศไทย เพื่อหลบเลี่ยงโทษจำคุก 2 ปี ในคดีคอร์รัปชั่น
 
ด้านสหภาพยุโรป หรือ อียู ได้แสดงความ "วิตกอย่างสูงสุด" รายวัน ต่อกรณีการควบคุมตัวนักการเมืองและการเซ็นเซอร์ในประเทศไทย ในขณะที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ได้ประชุมกับคณะทำงาน เพื่อเริ่มแผนการเกี่ยวกับอนาคตของประเทศ
 
อียู ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่สำคัญของไทย ระบุว่า

 มีเพียงแผนการที่ชัดเจนในการนำประเทศกลับคืนสู่ความเป็นประชาธิปไตยเท่านั้น ที่จะเปิดโอกาสให้อียูสนับสนุนไทยต่อไปหลังจากกองทัพยึดอำนาจเมื่อสัปดาห์ ที่แล้ว และมีการเรียกตัวนักการเมือง นักวิชาการและนักเคลื่อนไหวให้ไปรายงานตัว 
 
นางแคทเธอรีน แอชตัน หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศของอียู

 ออกแถลงการณ์ระบุว่าเรากำลังติดตามสถานการณ์ในปัจจุบันด้วยความวิตกอย่างสูง สุด และขอเรียกร้องให้ผู้นำทหาร ปล่อยตัวคนที่ถูกควบคุมตัวด้วยเหตุผลทางการเมือง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา รวมถึงเลิกการเซ็นเซอร์ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์