ประยุทธ์ ถก คสช. กำชับรักษาสงบเร่งรัดงบ57-ปี58

ประยุทธ์ ถก คสช. กำชับรักษาสงบเร่งรัดงบ57-ปี58

พลเอกประยุทธ์ ประชุม คสช. กำชับการรักษาความสงบ เร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณ โดยยึดวาระเร่งด่วนที่กระทบประชาชน ขณะที่ ผบ.ทร. ประชุมนโยบายเร่งด่วน ศธ. ทบทวนโครงการแท็บเล็ต พิจารณางบซ่อม ร.ร.แผ่นดินไหว และ กยศ.

สถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 รายงานบรรยากาศการประชุมวันนี้ ที่กองบัญชาการกองทัพบก

โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุมสรุปประจำวันของ คสช. โดยได้เน้นย้ำถึงการทำงานของ คสช.  เร่งเดินหน้าทำงานให้เกิดผลสัมฤทธิ์ มุ่งใช้กฎหมายที่มีอยู่ คืนความสงบเรียบร้อยสู่ประเทศ นำความสุขสู่ประชาชน

ทั้งนี้ จะเร่งดำเนินการอนุมัติงบประมาณที่ค้างอยู่ เพื่อให้สานงานที่ค้างไว้ได้ทุกภาคส่วน และจัดทำงบประมาณรายจ่ายปี 58 (ต.ค. 57 - ก.ย. 58) ให้ทันตามกำหนด ซึ่งจะมีการใช้วิธีพิเศษกับเรื่องเร่งด่วนที่มีผลกระทบต่อประชาชนโดยรวมเท่านั้น

จากนั้น ผู้แทนส่วนรักษาความสงบ สำนักเลขาธิการ คสช. ได้ชี้แจงสถานการณ์ และผลการปฏิบัติงานการรักษาความสงบเรียบร้อยที่สำคัญ

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้ประชุม VTC กับส่วนราชการ 6 ส่วน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการปฏิบัติงานด้วย

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร. ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา

เปิดเผยภายหลังการประชุมและรับฟังนโยบายที่ต้องมีการดำเนินการเร่งด่วนของกระทรวงศึกษาธิการ ว่าวันนี้มีการพิจารณานโยบายเร่งด่วน โดยมีการทบทวนโครงการแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาว่าที่ผ่านมา เด็กไทยได้ประโยชน์คุ้มค่ากับโครงการดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า และถ้าหาก คสช.เห็นว่า ควรชะลอโครงการอาจมีการนำเงินงบประมานจัดทำ สมาร์ทคลาสรูม ห้องเรียนที่มีอุปกรณ์ครบครัน มาใช้ทดแทน

นอกจากนี้ ได้พิจารณางบประมาณซ่อมแซมโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวและพิจารณาในการดำเนินการสำหรับโครงการกู้ยืมเพื่อการศึกษา อย่างไรก็ตาม ในส่วนนโยบายอื่นๆ ก็ยังจะคงเป็นไปตามในลักษณะเดิม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์