“ ประยุทธ์ ” นั่งหัวโต๊ะประชุมคสช. ครั้งแรกที่กองทัพบก

“ ประยุทธ์ ” นั่งหัวโต๊ะประชุมคสช. ครั้งแรกที่กองทัพบก

“ ประยุทธ์ ” นั่งหัวโต๊ะประชุมคสช. ครั้งแรกที่กองทัพบก ด้าน “ดาว์พงษ์” เผยยังไม่ได้ประชุมทีมที่ปรึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ (29 พ.ค.) ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.)

ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ร่วมกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบก เพื่อสรุปและติดตามสถานการณ์ประจำวันพร้อมทั้งเป็นประธานการประชุมคสช.เป็นครั้งแรกภายในบก.ทบ. โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและคณะที่ปรึกษาบางรายที่ไม่ติดภารกิจเข้าร่วมการประชุมด้วย

สำหรับการประชุมเพื่อจัดส่วนงานกำหนดอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบการบริหารงานคสช.ของคณะที่ปรึกษาคสช. ที่มีพล.อ.ประวิตร   วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน  ได้มีการยกเลิกการประชุมอย่างกะทันหัน ในส่วนภารกิจของรองคสช.ในวันนี้นั้นทางด้านพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) ในฐานะรองคสช. จากเดิมที่มีกำหนดการไปมอบนโยบายให้กับข้าราชการที่กระทรวงการต่างประเทศนั้นได้ยกเลิกภารกิจการประชุมดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจที่กองทัพไทย

ขณะที่พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในฐานะรองคสช. ได้เดินทางไปประชุมการปฏิรูประบบการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการ

ด้านพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ได้เดินทางมอบนโยบายให้ข้าราชการที่กระทรวงพาณิชย์ส่วนพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมคณะกิจการพิเศษ ในขณะที่พล.อ.ประวิตร ได้ติดภารกิจเดินทางไปจ.สระแก้ว  เพื่อมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ตามโครงการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ทั้งนี้พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ในฐานะคณะที่ปรึกษาคสช. และเลขานุการคณะที่ปรึกษาคสช.กล่าวว่า

วันนี้ไม่มีการประชุมคณะที่ปรึกษาคสช.  แต่อาจมีประชุมกลุ่มย่อยซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียด
เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะที่ปรึกษาคสช.พล.อ.ดาว์พงษ์ หัวเราะและปฏิเสธที่จะตอบคำถาม.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์