ตู่บอกเสื้อแดงช่วยประคับประคองสถานการณ์บ้านเมือง

ตู่บอกเสื้อแดงช่วยประคับประคองสถานการณ์บ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากหอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ ว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ปล่อยตัวแกนนำ นปช.ที่ถูกควบคุมตัวเพิ่มเติม รวมทั้งอดีตรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทยอีกจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วย นายพายัพ ปั้นเกตุ  นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต รมว.ยุติธรรม นายไชยา สะสมทรัพย์ นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ พล.ท.มนัส เปาริก พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย 


ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากได้รับการปล่อยตัว ว่า การพูดคุยกันระหว่างแกนนำ นปช.กับ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา หัวหน้าฝ่ายกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทั้งสองฝ่ายมีความเข้าใจตรงกันที่จะดำเนินการเพื่อให้บ้านเมืองสามารถเดินหน้ากลับสู่ประชาธิปไตย ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ถูกกักตัว แกนนำทุกคนต่างได้รับการปฏิบัติดูแลจากทหารอย่างเพื่อนมนุษย์เป็นอย่างดี และหวังว่าแกนนำที่เหลือจะได้รับการปล่อยตัวออกมาตามลำดับ 

นายจตุพร ยังได้ฝากบอกกับมวลชนด้วยว่า แกนนำทุกคนเข้าใจในความรู้สึกกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างดี และไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้น จึงขอให้ทุกคนช่วยกันประคับประคองสถานการณ์ให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปให้ได้ อย่างไรก็ตามในการปล่อยตัวครั้งนี้ คสช. ยังได้มีเงื่อนไขห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมืองอีกตามพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์