คสช.หวังศูนย์ปรองดองลดแตกแยกรอดูปล่อยนปช.

คสช.หวังศูนย์ปรองดองลดแตกแยกรอดูปล่อยนปช.

รองโฆษกกองทัพบก  แถลง  หวังศูนย์ปรองดองลดแตกของคนในชาติ ขณะเผยตัวเลขปล่อยตัวแล้ว 124 คน จาก 253 คน ไม่มารายงานตัว 50 คน ยืนยัน ปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็นระยะ หากบ้านเมืองสงบ เชื่อประชาชนเข้าใจ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงรายงานตัวเลขบุคคลที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.

เรียกบุคคลเข้ามารายงานตัวภายหลังจากเข้าควมคุมอำนาจการปกครอง ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2557 สามารถสรุปตัวเลขทั้งหมด 253 คน มีผู้เข้ารายงานตัว 200 คน ที่ทำตามขั้นตอนในการสร้างความเข้าใจ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมขอความร่วมมือ ลดปัญหาขัดแย้ง โดยมี 124 คน ที่ได้รับการปล่อยตัวกลับภูมิลำเนา มีบางคนที่ญาติยังไม่ได้มารับกลับ ส่วนอีก 53 คน ยังไม่มารายงานตัว ซึ่งบุคคลที่ได้รับการปล่อยตัวควรงดแสดงความเห็นต่อสังคม หากจำเป็นต้องเดินทางออกนอกประเทศ ต้องแจ้งให้ทาง คสช. รับทราบ ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งที่บุคคลเหล่านี้ จะเป็นส่วนสำคัญในศูนย์ปรองดองสมานฉันท์

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวยืนยันว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จะมีการปรับเปลี่ยนเวลาการออกนอกเคหสถานเป็นระยะ

จนกว่าเหตุการณ์เมืองจะเข้าสู่ภาวะสงบสุข จึงขอความร่วมมือประชาชนให้เจ้าหน้าที่ทหารได้ปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดความเรียบร้อย ล่าสุด คสช. จึงออกประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิวออกไปจากเดิม 22.00-05.00 น. เป็น 00.01-04.00 น. มีผล 28 พ.ค. 2557 ซึ่งถือเป็นการผ่อนคลายสถานการณ์ความเป็นอยู่ของประชาชน เพราะประกาศของ คสช. ส่งผลกระทบต่อร้านค้า ผู้ประกอบการ แต่เชื่อว่ามีความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ขอความร่วมมือประชาชนห้ามชุมนุมเกิน 5 คน พร้อมขอบคุณกลุ่มที่สนับสนุนให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย กล่าวถึง ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ว่า ขณะนี้ ยังไม่มีรายละเอียด แต่เป็นแนวคิดของหัวหน้า  คสช. ที่ปรับให้อยู่ในโครงสร้าง คสช.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์