คสช.สั่งระงับธุรกรรมการเงินบก.ลายจุด-จ่าประสิทธิ์

คสช.สั่งระงับธุรกรรมการเงินบก.ลายจุด-จ่าประสิทธิ์

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ สั่งห้ามทำธุรกรรมทางการเงิน 'บก.ลายจุด-จ่าประสิทธิ์' หลังเบี้ยวรายงานตัวตามคำสั่ง ขณะ พล.ต.อ.วัชรพล สั่งย้าย ผบช.-ผบก.-ผกก.16 ตำแหน่ง ช่วยราชการ สตช. และให้ขาดจากตำแหน่งเดิม

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งฉบับที่ 26/2557
 
ห้ามมิให้กระทำการใดๆ หรือสั่งให้กระทำการใดๆ เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์สินของบุคคลเท่าที่จำเป็นแก่การรักษาความมั่นคงของชาติ และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีคำสั่งที่ 3/2557 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 และคำสั่งที่ 5/2557 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2557 เรื่อง ให้บุคคลมารายงานตัวเพิ่มเติมนั้น ซึ่งพบว่ายังมี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ และ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ฝ่าฝืนไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง

ดังนั้น เพื่อป้องกัน ระงับ ไม่ให้บุคคลทั้งสองกระทำการช่วยเหลือ หรือสนับสนุนด้านการเงินแก่บุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่กระทำการ หรือมีการกระทำที่ก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยแก่บ้านเมือง
 
จึงออกคำสั่งห้ามมิให้สถาบันการเงินตามกฎหมาย ว่าด้วยธุรกิจสถาบันการเงิน ธนาคาร ที่มีกฎหมายจัดตั้งขึ้นโดยเฉพาะ บริษัทหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ตามกฎหมาย ว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ บริษัทประกันชีวิต ว่าด้วยกฎหมายการประกันชีวิต และบริษัทการประกันวินาศภัย ว่าด้วยกฎหมายการประกันวินาศภัย และสหกรณ์ตามกฎหมาย ว่าด้วยสหกรณ์ นิติบุคคลที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจเกี่ยวกับปัจจัยชำระเงินต่างประเทศตามกฎหมาย ว่าด้วยการควบคุมการเเลกเปลี่ยนเงิน การโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรืออื่นๆ ให้การช่วยเหลือบุคคลทั้งสอง

พร้อมกันนี้ ได้มีคำสั่งให้สถาบันการเงิน เเละนิติบุคคลเเจ้ง เเละส่งข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมของบุคคลทั้งสองที่ได้กระทำขึ้น ตั้งเเต่วันที่ 1 มีนาคม-27 พฤษภาคม 2557 ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ภายใน 3 วัน นับตั้งเเต่มีคำสั่งด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์