อิสระพบพนง.สอบสวนคดีพิเศษ ตามหมายจับพ่วงหลายข้อหา

อิสระพบพนง.สอบสวนคดีพิเศษ ตามหมายจับพ่วงหลายข้อหา

28 พ.ค. 57 ผู้สือข่าวรายงานว่า นายอิสระ สมชัยเข้ามอบตัว กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ศูนย์ราชการ อาคาร B ชั้น8 

 ตามหมายจับของศาลอาญา ในความผิด1ฐานร่วมกันเป็นกบฏ 2ยุยง หรือจัดให้เกิดการร่วมกันหยุดงาน ร่วมกันปิดงานงดจ้าง 3กระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมมุ่งแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจ หรือใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นใจราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน 4 อั้งยี่ 5ซ่องโจร
 6มั่วสุมกันตั้งแต่10คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษรัายขู่เข็น ว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่งให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง
 
ผู้กระทำคนใดคนหนึ่งมีอาวุธ เป็นหัวหน้า หรือผู้มีหน้าที่สั่งการ และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก 7 ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่2คนขึ้นไปในเวลากลางคืนและร่วมกันขัดขวางการปฏิบัติงานของขณะกรรมการการเลือกตั้ง และร่วมกันขัดขวางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง และร่วมกันกระทำการโดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อไม่ให้ผู้เลือกตั้งสามารถ้สิทธิ์ได้หรือขัดขวางหรือหนวงเหนี่ยวมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไป ณ ที่เลือกตั้ง หรือเข้าไป ณ ที่ลง คะแนนเลือกตั้ง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 ,113,116,117,209,210,215,216,362,364,365พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา 2550 มาตรา76 ,152. 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์