สื่อนอกชี้แม้วเจอทางตัน!

สื่อนอกชี้แม้วเจอทางตัน!

สื่อสิงคโปร์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจอทางตันขึ้นทุกที 'เมียนมาร์' ปัดยุ่งการเมืองไทย 'อาเซียน' เฝ้าเกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด

26 พ.ค. 57  หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานว่า ในขณะที่พรรคเพื่อไทย และฐานอำนาจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกิดความระส่ำระสาย และยิ่งในวันนี้ (26 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เตรียมทำพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เป็นหัวหน้า คสช. ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ทางเลือกของ พ.ต.ท.ทักษิณ จำกัดจนแทบจะมองไม่เห็น

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ทวีตเมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) ว่า ในฐานะที่เคยทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ย่อมรู้สึกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ในประเทศไทย อันเนื่องมาจากการยึดอำนาจอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับเรียกร้องให้คนที่ถูกควบคุมตัวได้รับการปฏิบัติที่เป็นธรรม

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของเขา ซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ก็ถูกเรียกไปรายงานตัว
 
และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวานนี้ แต่ถูกห้ามออกนอกประเทศ // พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกโค่นอำนาจด้วยการรัฐประหารโดยกองทัพ เมื่อปี 2549  อันเนื่องมาจากปัญหาการทุจริต ซึ่งต่อมาเขาได้เดินทางออกจากประเทศไทย เพื่อหลบหนีคดีทุจริตที่ดินรัชดา ที่มีโทษจำคุก 2 ปี

ส่วนปฏิกิริยาของประเทศเพื่อนบ้านล่าสุด พบว่า เมียนมาร์ ซึ่งเป็นประธานหมุนเวียนของสมาคมอาเซียน ได้ระบุว่า จะไม่วิพากษ์วิจารณ์ใดๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย

โดยยึดจุดยืนที่สอดคล้องกับคำแถลงร่วมเกี่ยวกับประเทศไทยในระหว่างการประชุมของผู้นำกลุ่ม เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ปีนี้ 

กลุ่มประเทศสมาชิกสมาคมอาเซียน ต่างเฝ้าติดตามสถานการณ์ทางการเมืองในไทยอย่างใกล้ชิด นับตั้งแต่กองทัพทำรัฐประหารยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่าสมาชิกในกลุ่มไม่สามารถตัดสินใจทำอะไรได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์เกี่ยวกับไทย หรือความตึงเครียดในทะเลจีนใต้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์