คสช.ยันผบ.ภาคพื้นสหรัฐฯเข้าใจประยุทธ์

คสช.ยันผบ.ภาคพื้นสหรัฐฯเข้าใจประยุทธ์


คสช.ยันผบ.ภาคพื้นสหรัฐฯเข้าใจ'ประยุทธ์'

คสช.ยก 3 เหตุผลแจงต่างประเทศ ชี้ประชาธิปไตยไทยทำให้เกิดความสูญเสีย ยัน ผบ.ภาคพื้นสหรัฐฯ เข้าใจ 'ประยุทธ์' ทำรัฐประหารปลดล็อกขัดแย้งประเทศ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 พ.ค. 2557 ที่อาคารกำลังเอกภายในสโมสรทหารบก - วิภาวดี พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก พร้อมด้วย พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก และ พ.อ.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกกองทัพบก แถลงถึงคำชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในภาพรวมเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลเรือน และทหาร

ทีมงานโฆษกกองทัพบก ได้ตอบคำถามกรณีที่สหรัฐอเมริกาตัดงบประมาณการช่วยเหลือ และการตัดการฝึกร่วมกับกองทัพไทยนั้น กล่าวว่า ที่ผ่านมาทาง สคช. ได้ทำความเข้าใจในระดับต่างประเทศ โดยการสื่อสารผ่านทางผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐอเมริกา เพื่อชี้แจงถึงความจำเป็น พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจในการรัฐประหาร ซึ่งบางส่วนกระทรวงการต่างประเทศก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอน

ซึ่งเราจะแยกให้เห็นถึงความแตกต่างของประเทศไทยกับต่างชาติ 3 ข้อ
คือ 1.สภาพแวดล้อมของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน
2.เรามีหลักฐานและเหตุผลชัดเจนในการทำรัฐประหารที่จะแสดงต่อต่างชาติ
และ 3.ประชาธิปไตยในประเทศทำให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งที่ผ่านมาทหารได้สนับสนุนการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยมาโดยตลอด


อยากให้มองย้อนกลับไป ไม่อยากให้มองเฉพาะจุด ซึ่งการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตยไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบุคคล หรือ กลุ่มบุคคลทำให้เกิดความสูญเสียมาโดยตลอด รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายในการดำเนินคดีก็จะต้องคำนึงหลักประชาธิปไตย และสิทธิเสรีภาพของประชาชน ซึ่งสำหรับในประเทศไทยจะเห็นได้ว่าในส่วนของประเทศไทยที่คนแสดงสิทธิโดยอ้างว่าเป็นการแสดงออกในระบอบประชาธิปไตยปรากฎว่ามีการใช้อาวุธสงคราม ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าเป็นการสนับสนุนความรุนแรง และกระทำต่อชุมชนเมือง ซึ่งถือเป็นเรื่องแปลก และไม่ทราบว่าการแสดงออกของกลุ่มคน หรือ บุคคลที่ทำให้เกิดความสูญเสียจะสะท้อนภาพลักษณ์ในสายตาของต่างชาติอย่างไร

"การใช้ประชาธิปไตยที่แสดงออกมาในประเทศไทยน่าจะแตกต่างจากประเทศอื่น รวมถึงการเสนอข่าวของสื่อไทยและต่างประเทศที่มีความแตกต่างกัน นี่คือคำจำกัดความของคำว่าระบอบประชาธิปไตยในส่วนที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้เล็งเห็น" ทีมงานโฆษกกองทัพบกระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์