สุเทพหวานบอกรัก ผบ.ทบ.

สุเทพหวานบอกรัก ผบ.ทบ.

"สุเทพ" ยัน ประกาศชัยชนะ ตามกำหนดการเดิม 26 พ.ค. พร้อมโชว์หวาน บอกรัก "บ๊กตู่" กลางเวที

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 20 พ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ประกาศใช้กฎอัยการศึกว่า การประกาศใช้กฎอัยการศึกไม่ได้มีผลกระทบ หรือเป็นอุปสรรคต่อการต่อสู้ของมวลมหาประชาชนทั้งสิ้น เรายังชุมนุมได้เหมือนเดิมทำตามแผนการเดิมทุกประการ การประกาศกฎอัยการศึกให้อำนาจทหารเต็มที่ ทหารสามารถทำอะไรก็ได้เพื่อให้ประชาชนปลอดภัย และให้ประเทศชาติอยู่รอด และไม่สามารถฟ้องร้องเอาผิดทั้งแพ่งและอาญาได้ ถือเป็นยาขนานแรงและเป็นเรื่องใหญ่มาก และต้องมีการหารืออย่างดีก่อนประกาศใช้ และที่สำคัญการประกาศกฎอัยการศึกเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ฝ่ายรัฐบาลไม่ทราบเรื่องมาก่อนเลย

"วันนี้มีนักข่าวถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่าได้คุยกับรัฐบาลก่อนประกาศกฎอัยการศึกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้ตอบกลับไปว่ายังไม่ทราบเลยว่าขณะนี้รัฐบาลอยู่ที่ไหน ผมขอสารภาพว่า ตั้งแต่คบกันมา เป็นคำตอบที่ทำให้ตนรู้สึกสะใจมากที่สุด ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ผมเคยคิดไว้ในใจว่า หากวันที่26 พ.ค. การต่อสู้ไม่สำเร็จ คนแรกที่จะขอไปมอบตัวด้วยคือ พล.อ.ประยุทธ์ แต่พอมีการประกาศกฎอัยการศึกออกมา จากเดิมที่ผมรักพล.อ.ประยุทธ์ อยู่แล้ว ตอนนี้รักมากกว่าเดิม120 เท่า และอยากบอกรักพล.อ.ประยุทธ์ บนเวทีในวันนี้"นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า แต่ทั้งนี้การประกาศกฎอัยการศึกนั้น ยังไม่ถือเป็นชัยชนะ เพราะเมื่อพูดถึงชัยชนะ มันจะต้องเป็นชัยชนะของประชาชนทั้งประเทศ

ซึ่งสิ่งที่เป็นชัยชนะของประเทศประกอบด้วย 1.ระบอบทักษิณต้องหมดสิ้นไปจากแผ่นดิน 2.ต้องได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่มีอำนาจเต็ม มาแก้ไขปัญหาของประเทศ 3.นายกฯคนใหม่ต้องจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่ไม่มีพรรคไหนมาเกี่ยวข้อง 4.นายกฯและรัฐบาลใหม่ ต้องปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศตามเจตนารมณ์ของกลุ่ม กปปส. ซึ่งหากทำได้ครบถึงจะถือว่าเป็นชัยชนะของประเทศได้ แต่ขณะนี้ประเทศยังไม่มีนายกฯ และฝ่ายทรราชระบอบทักษิณก็ยังมีอิธิพลอยู่ ส่วนด้านวุฒิสภาก็ยังไม่เลือกนายกฯคนใหม่ เพราะฉะนั้นมวลมหาประชาชนจะต้องผนึกกำลังให้มีจำนวนมหาศาล และสู้ต่อไปจนกว่าได้รับชัยชนะทั้ง 4 ประการดังกล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามใน 2-3 วันนี้ หากวุฒิสภายังไม่เลือกนายกฯคนกลาง ก็ต้องขอให้พี่น้องทหาร และข้าราชการที่จับมือกันแล้ว ให้เอื้อมมือมาจับมือประชาชนด้วย
 
เราให้โอกาสวุฒิสภามากว่าสองอาทิตย์แล้ว แต่วุฒิสภามัวแต่รำวงกันเรื่อยเปื่อย ดังนั้นหากยังไม่เลือกนายกฯ เราอาจต้องจัดการกับวุฒิสภาเอง เพราะอยู่ไปก็เปลืองข้าวสุกเปล่าๆ ทั้งนี้ขอยืนยันว่า กำหนดการกลุ่ม กปปส. ในวันที่ 23-25 ยังคงเหมือนเดิมให้ประชาชนออกมาชุมนุมให้มากที่สุดมาร่วมร้องเพลงชาติด้วยกัน และในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 19.00 น. เราก็จะประกาศชัยชนะว่าอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของมวลชนชาวไทยแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์