สาทิตย์ ชี้ ประยุทธ์ ออกกฎอัยการศึกช่วงนี้ถือเหมาะสม

สาทิตย์  ชี้  ประยุทธ์  ออกกฎอัยการศึกช่วงนี้ถือเหมาะสม

" สาทิตย์ " ชี้ "ประยุทธ์ " ออกกฎอัยการศึกช่วงนี้ถือเหมาะสม เพราะสถานการณ์ชัดเจนว่าจะนำไปสู่การจลาจล ยันไม่ยกเลิกชุมนุม รอประเมินสถานการณ์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 พ.ค.ที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าวปราศรัยบนเวที ว่า

แกนนำได้มีการติดตามสถานการณ์ตั้งแต่เจ้าหน้าที่มีการถอนกำลังในช่วงเวลา 01.30 น.จน  เมื่อเวลา 03.00 น. ได้มีการประกาศกฎอัยการศึก และทหารได้จัดกำลังเข้าพื้นที่การชุมนุมแล้ว จากนั้นเวลา 06.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ได้เรียกประชุมหารือแกนนำทั้งหมด เพื่อกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวหลังการประกาศกฎอัยการศึก จากเดิมที่จะมีการเดินขบวน แกนนำจึงมีมติงดการเดินขบวนในวันนี้ (20 พ.ค.) ออกไปก่อนเพื่อให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ แต่จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งเพื่อประเมินสถานการณ์และกำหนดทิศทางของกลุ่มกปปส.ในเวลา10.30 น.

นายสาทิตย์ กล่าวต่อว่า การประกาศกฎอัยการศึกครั้งนี้ถือว่าเป็นไปด้วยความเหมาะสมตามที่ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่าสถานการณ์อาจรุนแรงจนเกิดจราจลได้

แต่ไม่ใช่เป็นการรัฐประหาร โดยเราจะเคารพกฎหมายและปฎิบัติตามตามคำสั่งของกองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (กอ.รส.)
ซึ่งขณะนี้ฝ่ายทหารได้ประสานมาทางแกนนำว่าจะนำกำลังเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่บริเวณแยกคอกวัว และบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตนเชื่อว่าทหารจะดูแลพื้นที่การชุมนุมอย่างเท่าเทียมกันทั้งฝ่าย กปปส. และฝ่ายนปช. 

"  การชุมนุมยังคงเป็นไปตามปกติ เราชุมนุมตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญทุกประการตราบใดที่การชุมนุมไม่ละเมิดกฎอัยการศึกเราก็จะใช้สิทธินี้ในการชุมนุมต่อไป ขอให้พี่น้องอยู่ในที่ตั้งรอฟังประกาศท่าทีเคลื่อนไหวจากแกนนำอีกครั้ง และมวลชนที่จะเดินทางมาร่วมชุมนุมยังคงเข้ามาร่วมได้  " นายสาทิตย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ในช่วงเช้าทภายหลังจากที่มีการประกาศกฎอัยการศึก บรรยากาศยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

มวลชนยังคงปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามปกติ โดยไม่มีการเก็บข้าวของสัมภาระ พร้อมรอฟังประกาศท่าทีการเคลื่อนไหวต่อไปจากแกนนำ กปปส. โดยในพื้นที่มีการสลับสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่ โดยมีการเพิ่มกำลังทหารเน้นในพื้นที่คอกวัว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถอนกำลังออกจากพื้นที่หมดแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์