DSI ชง ปปง.ยึดทรัพย์สุเทพ สอบสุรชัยกบฏ21พค.

DSI ชง ปปง.ยึดทรัพย์สุเทพ สอบสุรชัยกบฏ21พค.

เลขาธิการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เผย ได้ส่งหนังสือกับ ปปง. ฟ้องข้อหาก่อการร้าย และฟอกเงินกับ 'สุเทพ' เพิ่ม ออกหมายเรียก 'สุรชัย' ให้เข้าแจง ถูกร้องเข้าข่ายร่วมกับผู้ก่อกบฏ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า

ในฐานะที่ตนเองดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ส่งหนังสือไปยัง พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อสั่งฟ้องข้อหาก่อการร้ายและฟอกเงิน เพิ่มเติมแก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ซึ่งในวันนี้ ศอ.รส. จะมีการประชุมร่วมกันกับ ปปง. เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ นายสุเทพ

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ออกหมายเรียก นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ให้เข้าชี้แจง ภายหลังจากมีผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิดฐานเข้าข่ายร่วมกับผู้ก่อกบฏ ซึ่งจะมีการนัดเข้าชี้แจงในวันพุธที่ 21 พ.ค. ในเวลา 14.00 น.

นอกจากนี้ ทาง ดีเอสไอ ยังได้เตรียมยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อขอเพิกถอนประกันตัว นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ และ นายสกลธี ภัททิยกุล แกนนำ กปปส.

ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในฐานความผิดก่อกบฏ เนื่องจากศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวแต่ทั้งสองได้ขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับ กปปส. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมนำหลักฐานเป็นเทปปราศรัย ยื่นต่อศาลในวันพรุ่งนี้
นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อเอาผิดว่าที่ประธานวุฒิสภา ในข้อหาร่วมสนับสนุนกลุ่ม กปปส.ที่มีความผิดฐานกบฏ โดยมีหลักฐานจากคลิปการปราศรัยของ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ที่เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.
 
เปิดเผยว่า ปปง. รับเรื่องที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ส่งเรื่องให้ตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และ นายชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในคดีก่อการร้าย ภายหลังบุกรุกบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2556 โดยเป็นไปตามความผิดมูลฐานกฎหมายการฟอกเงิน ซึ่งจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการธุรกรรมของ ปปง. โดย ปปง. ต้องประสานข้อมูลจากสถาบันทางเงิน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และคาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการสอบสวนพอสมควร


DSI ชง ปปง.ยึดทรัพย์สุเทพ สอบสุรชัยกบฏ21พค.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์