ตู่ ไม่เชื่อ สุเทพ จะระดมพลได้มาก

 ตู่  ไม่เชื่อ  สุเทพ  จะระดมพลได้มาก

" ตู่ " ไม่เชื่อ " สุเทพ " จะระดมพลได้มาก และไม่เชื่อว่าจะมอบตัว “นปช.” จัดรำลึกพ.ค.53 ลั่น 24-26 พ.ค.

ปลุกระดมมวลชนให้มากที่สุด เชื่อเคลื่อนไหวสุเทพหวังทหารออกมาปฏิวัติ ด้าน “เต้น” เพิ่มรางวัลนำจับสุเทพขึ้นเป็น 4 ล้าน ระบุต้องจับได้โดยจนท.ตร. ขณะที่ “ ธิดา” เตือนสติกองทัพรำลึกปี 53

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. เวลา 10.00 น. ที่ถนนอักษะ ย่านพุทธมณฑล นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)
 
พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เลขาธิการฯนปช. และนางธิดา ถาวรเศรษฐ ที่ปรึกษานปช.  แถลงข่าว ว่า วันนี้ครบรอบ 4 ปี การสลายการชุมนุมโดยการสั่งการของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ตกเป็นจำเลยฐานฆ่าคนตายและพยายามฆ่า ฉะนั้นบนเวทีนปช.วันนี้จะจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เพื่อเป็นการตอกย้ำว่าเราจะไม่ลืมเหตุการณ์ดังกล่าว สำหรับการที่นายสุเทพ ที่เรียกร้องให้ผู้มีบารมีนัดประชุมหารือข้าราชการระดับสูงต่าง ๆ นั้นอยากถามว่าผู้มีบารมีคนนั้นคือใคร และขอให้แสดงตัวตนออกมาด้วย 

ทั้งนี้ตนไม่แปลกใจว่า ข้าราชการรุ่นเก่าที่ร่วมหารือกับกลุ่มกปปส. เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา มาหารือกัน

เพราะเป็นกลุ่มที่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับนายสุเทพอยู่แล้วส่วนการส่งกำลังของกปปส. ไปประจำที่การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง และคมนาคมนั้นทางนปช.คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากการตัดน้ำตัดไฟและสัญญาณโทรศัพท์แบบที่นายสุเทพเคยทำกับกลุ่มนปช.เมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความโกลาหลให้บ้านเมืองเพื่อเตรียมการให้กองทัพออกมาปฏิวัติ

นายจตุพร กล่าวอีกด้วยว่า ส่วนข้อเรียกร้องของนายสุเทพที่ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ลาออกทั้งคณะนั้น มองว่าเป็นไปไม่ได้
 
เพราะไม่มีกฎหมายรองรับ ในขณะที่ส.ว.บางกลุ่มพยายามเล่นบทบาทเรียกร้องให้ครม.ลาออกส่วนนายสุเทพก็รับบทเป็นผู้ไล่ล่า และเชื่อว่าทั้งหมดนี้คือทฤษฏีสมคบคิด อย่างไรก็ตามตนไม่เชื่อว่าจะมีคนมาร่วมชุมนุมกับนายสุเทพเป็นจำนวนมากและไม่เชื่อว่านายสุเทพจะยอมมอบตัว เพราะนายสุเทพเชื่อถือไม่ได้  อีกทั้งส.ว.ชุดปัจจุบันไม่มีอำนาจในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีเนื่องจากไม่มีกฎหมายรองรับ และเชื่อว่ากลุ่มสมาพันรัฐวิสาหกิจ(สรส.) ส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับแกนนำสรส. ขอให้คนที่ไม่เห็นด้วยออกมาแสดงตัวผ่านสื่อด้วย  
 

" ทั้งนี้ขอให้รู้ไว้ว่านายสุเทพซึ่งมีทั้งคดีฆ่าคนตาย พยายามฆ่า และคดีกบฏติดตัวหากใครเข้าร่วมกับนายสุเทพ และปฏิบัติการไม่สำเร็จก็ต้องร่วมรับผิดพร้อมนายสุเทพด้วย อีกทั้งขอตั้งข้อสังเกตว่าการขนทรายเพื่อสร้างบังเกอร์นั้นถือเป็นการชุมนุมโดยสงบหรือไม่" นายจตุพร กล่าวและว่า  อย่างไรก็ตามตั้งแต่วันนี้ (19 พ.ค.) จนถึงวันที่ 27 พ.ค. กลุ่มนปช.จะรักษามวลชนเอาไว้ให้มาก และในวันเสาร์ที่ 24 ถึงวันจันทร์ที่ 26 พ.ค.นี้ จะระดมมวลชนให้มากที่สุด เพื่อเดิมพันจำนวนมวลชนกับนายสุเทพ และจะทำทุกอย่างด้วยความไม่ประมาท

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช.กล่าวว่า จะเพิ่มรางวัลนำจับนายสุเทพ ตั้งแต่วันนี้จนถึงเช้าวันที่ 27 พ.ค. จากเดิม 3 ล้านบาทเป็น 4 ล้านบาท

ส่วนแกนนำรายอื่น ๆ ยังคงเป็น 3 แสนบาท พร้อมทั้งจะมอบเงินให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุมนายสุเทพ เป็นขวัญกำลังใจด้วย และหากใครจะเพิ่มรางวัลนำจับสามารถติดต่อมาได้ที่ตน แต่การเข้าจับกุมนายสุเทพและแกนนำต้องเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่เท่านั้นเพราะเราจะยึดหลักตามกฎหมาย ทั้งนี้จากการตรวจสอบบุคคลที่เข้าร่วมกับนายสุเทพแบ่งเป็นสองกลุ่มหลัก คือ บุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งให้มีตำแหน่งสูงขึ้นในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์และอีกกลุ่มหนึ่งเป็นผู้ที่ร่วมชุมนุมกับนายสุเทพมาตั้งแต่ต้น

อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ขณะนี้ขอให้ประชาชนสบายใจเพราะนปช.จะไม่เผชิญหน้ากับกปปส.อย่างแน่นอนและจะอยู่ในที่ตั้ง
 
ส่วนที่ออกมาในขณะนี้เพราะไม่เห็นด้วยกับแนวทางที่ไม่เป็นประชาธิปไตยหากเหตุการณ์สงบเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยก็พร้อมที่จะยุติการชุมนุม ทั้งนี้ได้ประสานกับรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลและรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย โดยทั้งหมดยืนยันว่าไม่มีใครจะลาออกตามคำข่มขู่และไม่มีใครกลัวคำข่มขู่ที่นายสุเทพประกาศไล่ล่า

ด้านนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำนปช. กล่าวว่าขอเตือนไปยังกองทัพว่า ขอให้รำลึกถึงเหตุการณ์ปี 53 ที่ผ่านมาว่านายสุเทพสั่งกองทัพไว้อย่างไรวันนี้นายสุเทพเป็นกบฏผิดทุกข้อหา กองทัพจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวเช่นไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่แกนนำนปช. จะแถลงข่าวนั้น ได้ชูป้ายนับถอยหลังอีก 9 วันที่นายสุเทพจะยอมมอบตัวในครั้งนี้ด้วย







เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์