บิ๊กตู่สั่งทหารระวัง1-2สัปดาห์นี้ พร้อมรับมือหากการเจรจาไร้ผล

บิ๊กตู่สั่งทหารระวัง1-2สัปดาห์นี้ พร้อมรับมือหากการเจรจาไร้ผล

19 พ.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวัน 

 ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธาน  ได้ประชุมทางไกลผ่านระบบวีทีซี  กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4 ส่วนหน้า(กอ.รมน.ภาค 4ส่วนหน้า ) และ กองกำลังสุรนารี เพื่อติดตามการทำงานของหน่วย นอกจากนั้น  พล.อ.ประยุทธ์  ยังได้สอบถามความเห็นของผู้เข้าร่วมประชุม ทั้งระดับ 5 เสือกองทัพบกและ กรมฝ่ายเสนาธิการ  ถึงสถานการณ์การชุมนุมของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)   รวมถึงแนวทางการหาทางออกของวุฒิสภาต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้
                
มีรายงานว่า ยังไม่มีใครสามารถประเมินได้ว่าสถานการณ์ในห้วง 1-2 สัปดาห์ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร  

ซึ่งการเจรจาหาทางออกอาจจะได้ข้อยุติ  หรือ อาจจะนำไปสู่ความรุนแรงก็ได้  ทั้งนี้  ผบ.ทบ.จึงให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในห้วง 1-2 สัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด ซึ่งหากใช้แนวทางการเจราจาหาทางออกได้ก็ถือเป็นสิ่งดี แต่หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ทหารก็ต้องเตรียมพร้อม ซึ่งมีลำดับขั้นตอนตามกฎหมายอยู่แล้ว และ หากเหตุการณ์ไปสู่จุดนั้น กองทัพไม่เตรียมการก็ถือว่าบกพร่อง แต่ในขั้นต้นคือทำอย่างไรก็ได้ไม่ให้เกิดความรุนแรง และไม่เกิดการเผชิญหน้าของสองฝ่ายก่อน
               
ทั้งนี้เมื่อเวลา 08.30 น. ที่ผ่านมา ที่ฐานทัพเรือกรุงเทพ ถ.อิสรภาพ พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)

เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะพล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาของทหารเรือไทย เนื่องในวันอาภากร บริเวณพระอนุสาวรีย์ฯ ด้านหน้าอาคารส่วนบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน ทั้งนี้พล.ร.อ.ณรงค์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ รวมถึงการยกระดับการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) โดยพล.ร.อ.ณรงค์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ยังไม่ได้หารือกับผบ.เหล่าทัพ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์