ปชป.จี้นิวัฒน์ธำรงลาออกบอกสัปดาห์อันตราย

ปชป.จี้นิวัฒน์ธำรงลาออกบอกสัปดาห์อันตราย

โฆษกพรรค ปชป. อัด ศอ.รส. หมดอำนาจ หลัง "เฉลิม" พ้นเก้าอี้รมต. บอกสัปดาห์อันตราย หลังพบขนถ่ายอาวุธ มีนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง จี้ "นิวัฒน์ธำรง" ลาออก


นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรค ปชป. แถลงว่า พรรค ปชป. ตั้งขอสังเกต การใช้อำนาจของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) และ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจากในโครงสร้างของ ศอ.รส. มีเพียงคำสั่งแต่งตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็น ผอ.ศอ.รส. แต่เมื่อ ร.ต.อ.เฉลิม พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี โครงสร้างการทำงานของ ศอ.รส. น่าจะหมดไปด้วย

ล่าสุด การขอหมายจับกับศาลฯ เมื่อไปรายงานตัว ทางศาลฯ แจ้งว่า เป็นแค่หมายเรียก เพราะอัยการยังไม่สั่งฟ้อง เมื่อตรวจย้อนไปที่ดีเอสไอพบว่า เป็นเพียงความเห็นว่าสมควรสั่งฟ้อง ยังไม่มีข้อยุติว่าให้สั่งฟ้องได้ แสดงให้เห็นว่าการดำเนินการดังกล่าว เป็นการลักไก่ของอธิบดีดีเอสไอ โดยในสัปดาห์หน้า ถือเป็นสัปดาห์อันตราย เพราะสอดคล้องกับเหตุการณ์ที่ดารารายหนึ่งทำทรัพย์สินหายจึงแจ้งความ แต่พอไปตรวจหลักฐานที่รีสอร์ทกลับพบว่า มีการขนถ่ายอาวุธจากรถที่อ้างว่าเป็นของนักการเมืองใหญ่คนหนึ่งในรัฐบาล และมีการให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ไม่ดำเนินการเอาผิด 

จึงอยากตั้งข้อสังเกตว่าจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในกรุงเทพฯ หรือไม่ ซึ่งรถที่ขนอาวุธของมาส่งมีทะเบียน จ.เชียงราย ด้วย ขณะเรียกร้องไปยังภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดย 

1. ให้รัฐบาลจริงใจในการร่วมแก้ไขปัญหาประเทศ โดย นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ต้องเสียสละลาออกจากตำแหน่ง 

2. ขอให้กำลังใจสมาชิกวุฒิสภาและฝ่ายที่กำลังพยายามแก้ไขปัญหาของชาติ เพื่อหาคำตอบที่เป็นจุดร่วมเหมาะสมของประเทศ และแสวงหานายกฯ คนใหม่โดยเร็ว ไม่ควรปล่อยให้ประชาชนเสี่ยงตายต่อไป 

3. ขอให้ทหารและฝ่ายความมั่นคงดำเนินการอย่างจริงจัง ในการสกัดกั้นกลุ่มไม่หวังดีในการขนอาวุธมาทำร้ายประชาชน และขอให้ผู้บัญชาการทหารบก และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างเข้มแข็ง 

4. ขอให้ข้าราชการไม่ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อรับใช้นักการเมืองหรือข้าราชการที่ใช้อำนาจโดยมิชอบ ทำงานอย่างตรงไปตรงมา และ 

5. ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อแกนนำคนเสื้อแดงที่ใช้มุขเดิม ๆ อย่าได้ตกอยู่ในอำนาจแกนนำที่ใช้ประชาชนจัดอีเว้นท์ทางการเมือง เพื่อรายได้ของแกนนำอีกต่อไป และขอให้ประชาชนทั่วประเทศได้แสดงออกเสียสละ เพื่อให้ประเทศพ้นวิกฤติความขัดแย้ง โดยแสดงจุดยืนให้ข้าราชการทุกฝ่ายทุกเหล่าปฏิบัติหน้าที่โดยเข้มแข็งตรงไปตรงมา

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์