สุเทพนัดเดินขับไล่24รมต.19-21พ.ค. นัดล้อมโรงไฟฟ้า-องค์การโทรศัพท์-กสท

สุเทพนัดเดินขับไล่24รมต.19-21พ.ค. นัดล้อมโรงไฟฟ้า-องค์การโทรศัพท์-กสท

'สุเทพ'นัดเดินขับไล่24รมต.19-21พ.ค. นัดล้อม'โรงไฟฟ้า-องค์การโทรศัพท์-กสท' แต่งดขรก.รายงานตัว-ให้ประชุมกันเอง

เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 18 พ.ค.2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปราศรัยที่เวทีถนนราชดำเนินนอก ว่า ตั้งแต่วันที่ 19-26 พฤษภาคม จะเป็นปฏิบัติการสำคัญ โดยวันที่ 19 พฤษภาคม จะมีทีมเคลื่อนที่เร็ว เดินทางโดยรถยนต์ แยกย้ายไปตามล่าหาใบลาออกของ ครม. ส่วนมวลชนที่เหลือให้ไปกับตน เราจะเดินขบวนครั้งใหญ่ส่งท้ายการปฏิบัติการ ซึ่งวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 น. ตนจะนำขบวน เคลื่อนจากสะพานผ่านฟ้า ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สี่แยกคอกวัว ถนนตะนาว ผ่านศาลเจ้าพ่อเสือ เข้าสู่วังบูรพา ไปสี่แยกเจริญกรุง กรมรักษาดินแดง ท่าเตียน ปากคลองตลาด สะพานพุทธ เข้าโรงเรียนสวนกุหลาบ แล้วมาพาหุรัด เข้ามาทางวัดสุทัศน์ มาทางถนนดินสอ สิ้นสุดที่สะพานผ่านฟ้า โดยจะเป็นการเดินไล่รัฐมนตรีทั้ง 24 คน ออกให้หมด เราจะปฏิบัติการอย่างนี้ 3 วัน คือระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคมนี้

ส่วนพี่น้องสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจจะติดธงชาติ แขวนนกหวีดไปทำงาน และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งจะขึ้นป้ายปฏิเสธรับอำนาจรัฐมนตรีทั้งหลาย

ขอกราบเรียนถึงพี่น้องข้าราชการได้โปรดทำอย่างเดียวกันกับพี่น้องรัฐวิสาหกิจ แสดงตัวกันให้ชัดเจนว่าอยู่ข้างมวลมหาประชาชน พี่น้องที่อยู่ที่บ้านโปรดชักธงชาติหน้าบ้าน ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์โปรดติดธงชาติที่รถยนต์ของท่าน ขณะที่กลุ่มคนขับแท็กซี่-รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หากต้องการให้พี่น้องเราใช้บริการของท่าน โปรดติดธงชาติไว้ที่รถของท่าน


นายสุเทพกล่าวต่อว่า วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤษภาคม ใครมีบารมีเป็นผู้หลักผู้ใหญ่
ช่วยเป็นเจ้าภาพ เชิญบรรดาข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการ จะเป็นปลัดกระทรวง อธิบดี เลขาธิการ ผู้ว่าราชการจังหวัด มาประชุมกันว่า คิดเห็นอย่างไรและตัดสินใจอย่างไร เดิมเราจะเชิญชวนท่านมาประชุมกัน แต่เรามันคนธรรมดาสามัญ ท่านอาจอึดอัดใจ กลัวจะเสียศักดิ์ศรีที่มาตามคำเชิญ ดังนั้นขอให้ท่านตกลงกันว่าท่านใดจะรับเป็นเจ้าภาพจัดประชุมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่นี้ เราจะรอติดตามฟังคำตอบ ส่วนพี่น้องรัฐวิสาหกิจเขามีมติชัดเจนว่า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้จะหยุดงานหมดทุกรัฐวิสาหกิจ และจะปฏิบัติการพิเศษโดยใช้ทรัพยากรความรู้ความชำนาญของแต่ละรัฐวิสาหกิจ เพื่อสนับสนุนการต่อสู้ของมวลมหาประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์