นายทุนจ้างนปช.5ล้านล่าสุเทพ เต้นซัดบีบรมต.ลาออกละเมิดเสรี

นายทุนจ้างนปช.5ล้านล่าสุเทพ เต้นซัดบีบรมต.ลาออกละเมิดเสรี

18 พ.ค. 57 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศมติแกนนำ กปปส.ให้ไล่ล่ารัฐมนตรี 12 คน ว่า

ตนเป็นหนึ่งในบุคคลเป้าหมายการให้มวลชนออกตามหา เป็นการข่มขู่คุกคามสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล และไม่มีใครสามารถให้ความมั่นใจได้ ว่า ถ้ามีกลุ่มบุคคลเชื่อตามประกาศของนายสุเทพ แล้วไปกระทำการต่อรัฐมนตรี จะกระทำการโดยสงบ และไม่เป็นอันตรายต่อบุคคลนั้น ซึ่งสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดความรุนแรงวุ่นวายโกลาหล หากรัฐมนตรีเกิดได้รับอันตรายจากการกระทำของกลุ่มนี้ ขนาดประชาชนจับกรวย ยังเล่นงานปางตายหากรัฐมนตรีไม่เซ็นใบลาออก ชะตากรรมจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้เรียกร้องไปยัง ศอ.รส ติดตามเรื่องนี้ รวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาล เร่งรัดกระบวนการกถอดประกันทันที

แม้ผู้ประกาศจะเป็นนายสุเทพ แต่แกนนำอยู่ครบในวันแถลงข่าว ส่วนใหญ่เป็นแกนนำพันธมิตรฯ ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการประกันตัวอยู่แล้ว เมื่อประกาศว่าเป็นมติ ก็แปลว่ามีการหารือ เห็นชอบร่วมกัน ก็จะปฎิเสธความรับผิดชอบร่วมกันไม่ได้ ตนเชื่อว่าเรื่องนี้ไปถึงการถอนแกนนำ กปปส.แน่นอน ส่วนศาลวินิจฉัยอย่างไร เราน้อมรับและเคารพในดุลพินิจของศาล

นอกจากนี้ตนได้รับการติดต่อจากบุคคล ที่รักความเป็นธรรม ร่วมสมทบทุน เป็นเงินสด จำนวน 5 ล้านบาท
 
เพื่อเป็นกองทุนตั้งต้น สำหรับรางวัลในการนำจับผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีกบฎ ที่ศาลอนุมัติ อาทิ นายสุเทพ และแกนนำ กปปส. ยืนยันว่าภายในวันนี้จำนวนเงิน 5 ล้านบาทจะถึงมือ นปช. แต่บุคคลดังกล่าวขอไม่เปิดเผย เพราะหากประกาศตัวจะกลายเป็นเหยื่อ ในการคุกคามของการ์ดและแกนนำกปปส ซึ่งเป้าหมายเน้นบุคคลศาลอนุมัติหมายจับแล้ว และกระบวนการจับกุม ต้องเป็นไปภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ให้ใครก็ตามใช้วิธีนอกกติกา

อย่างไรก็ตามขณะนี้มี ส.ว.สรรหากลุ่มหนึ่ง ยังคงเดินบนดินใต้ดินจัดตั้งนายกฯ เถื่อน
 
ตนจึงเรียกร้องให้นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา แถลงให้ชัด ว่านายกฯ เถื่อนที่จะตั้งขึ้นและอ้างว่าจะมีอำนาจเต็ม อยากให้อธิบายว่าจะตั้งมีอำนาจเต็มได้อย่างไร ซึ่งทางเดียวที่จะมีอำนาจเต็มอย่างเดียวคือรัฐประหาร เพราะขณะนี้มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์