จตุพรขอแดงอย่าประมาทกปปส.สั่งเตรียมพร้อม

จตุพรขอแดงอย่าประมาทกปปส.สั่งเตรียมพร้อม

ประธาน นปช. ประกาศชุมนุมใหญ่ที่อักษะ 23-27 พฤษภาคมนี้ เพื่อดูท่าที "สุเทพ" หากมอบตัวจริง นปช. พร้อมยุติการเคลื่อนไหวทันที ขณะที่ "ณัฐวุฒิ" เชื่อ "สุเทพ" มอบตัวรักษาสัจจะ จี้ กองทัพชัดเจน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

ได้ขึ้นเวทีปราศรัยต่อผู้ชุมนุมที่ถนนอุทยาน ว่า การชุมนุมองกลุ่ม นปช. จะทำการชุมนุมใหญ่และระดมมวลชนในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 พฤษภาคม นี้ เพื่อดูท่าทีของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ได้ประกาศจะต่อสู้จนถึงวันที่ 26 พฤษภาคม และหากไม่ได้ชัยชนะจะขอมอบตัว ซึ่งมองว่าการต่อสู้ในครั้งนี้มีความใกล้เคียงที่จะเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากนายสุเทพใกล้ถึงทางตัน และหาก กปปส. หยุดการเคลื่อนไหวทาง นปช. ก็พร้อมยุติ

นอกจากนี้ในส่วนกรณีที่ตนได้กล่าวหาว่า พลเอกประยุทธ์ จันโอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะเข้ามารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนกลางนั้น หากไม่เป็นความจริงก็พร้อมที่จะออกมารับผิดชอบ แต่ก็ขอให้ พลเอกประยุทธ์ อย่ากลับคำพูด เพราะอาจจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยต่อผู้ชุมนุมที่ถนนอุทยาน ว่า
 
การประกาศที่จะออกมามอบตัวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในครั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงเพราะสถานการณ์ใกล้ถึงทางตัน และอยากให้นายสุเทพ รักษาสัจจะที่ให้ไว้ ซึ่งการที่ กปปส. จะยุติการชุมนุมถือว่าน่าจะเป็นทางออกของประเทศ เพราะเมื่อไม่มี กปปส. ก็ไม่มีบุคคลที่จะมาขัดขวางการเลือกตั้ง และหยุดวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ทันที แต่หาก นายสุทพ ยึดอำนาจได้ก็เชื่อว่าปัญหาทางการเมืองจะรุนแรงมากขึ้น

พร้อมกันนี้ อยากเรียกร้องกองทัพต่อท่าที การประกาศยึดอำนาจของ นายสุเทพ ที่มีหมายจับในข้อหากบฏ และการประกาศคุกคามรัฐมนตรีรักษาการ ว่าจะดำเนินการอย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์