กปปส.ชื่นชมบิ๊กตู่ท่าทีชัดเจนขึ้น

กปปส.ชื่นชมบิ๊กตู่ท่าทีชัดเจนขึ้น

"เอกนัฏ" โฆษก กปปส. ชื่นชม "บิ๊กตู่" ออกแถลงการณ์แสดงท่าทีชัดเจนยิ่งขึ้น ย้ำชุมนุมในที่ตั้ง

วันที่ 16 พ.ค.57 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชการทหารบก ออกแถลงการณ์แสดงท่าทีต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า พอใจกับแถลงการณ์ดังกล่าวที่ผู้บัญชาการทหารบก แสดงท่าทีชัดเจนยิ่งขึ้น หลังมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เพราะที่ผ่านมา ศอ.รส.และฝ่ายตำรวจ ยังไม่สามารถนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษได้เชื่อว่าการแสดงท่าทีของ ผบ.ทบ. เป็นการแสดงความรับผิดชอบในฐานะหน่วยงานความมั่นคง จึงขอให้กำลังใจในการออกมาครั้งนี้ ส่วนการพูดคุยระหว่าง กปปส.กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีความรู้สึกพอใจเช่นกัน เพราะ กปปส.เองได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าต้องการเลือกตั้ง แต่ต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าบริสุทธิ์ และสถานการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นได้แจ้งกับ กกต.ว่าแสดงให้เห็นว่าสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง ต้องมีการปฏิรูปก่อน
 
นายเอกนัฏ ยังกล่าวถึงกรณีที่ กปปส.ยื่นข้อเสนอขอให้วุฒิสภาใช้อำนาจแก้ปัญหาให้กับประเทศ ว่า ในเวลา 14.00 น. กปปส.จะพามวลชนไปที่รัฐสภาเพื่อไปให้กำลังใจสมาชิกวุฒิสภาในการหาแนวทางออก ให้กับประเทศเพราะหากปล่อยนานเสียจะหาย 
 
"หวังว่าวุฒิสภาจะเป็นตัวแทนของประชาชนถ้าส.ว.ไม่ใช้อำนาจคงเป็นหน้าที่ของ ประชาชน ซึ่งกปปส.จะรอดูท่าที ส.ว.ว่าหาทางออกแบบใด เพราะข้อเสนอของ กปปส.ไม่เคยผูกมัดเงื่อนไขว่าการแก้ไขปัญหาคือต้องมีนายกรัฐมนตรี" นายเอกนัฎ กล่าว 
 
ส่วนกรณีที่ นปช.ระบุว่ามีการข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง

 นายเอกนัฏ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการข่าว นปช.ไม่ค่อยถูกต้องเท่าไหร่ ซึ่งการแสดงความเห็นของ นปช.อาจเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงออกท่าทีต่อสถานการณ์มากขึ้น ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีเวลานี้เป็นเรื่องวุฒิสา ยังไม่มีข้อมูลว่าจะเป็นใคร ส่วนการประกาศระดมผู้ชุมนุมของ นปช.ต้องถามความชัดเจน นปช. ว่ามีจุดประสงคใด เพราะ กปปส.เราชุมนุมสันติ ไม่เคยยั่วยุ ปะทะกับใคร เป้าหมายแนวทางชัดเจน ไม่เคยคุกคาม นปช.หวังชุมนุมสงบ ไม่มีอาวุธอยู่ในที่ตั้งมวลชน
 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์