ศอ.รส.ฉะสุเทพล้มถกลต.อ้างพบบึ้มกปปส.สวนลุม

ศอ.รส.ฉะสุเทพล้มถกลต.อ้างพบบึ้มกปปส.สวนลุม

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ยัน วัตถุระเบิด เสื้อเกราะ ที่พบที่สวนลุมพินี ไม่ใช่เป็นการใส่ร้ายการ์ด กปปส. พร้อม ประณาม 'สุเทพ' นำผู้ชุมนุมเคลื่อนไปกดดันรัฐบาล-กกต. ทำหารือจัดการเลือกตั้งล้มเลิก

นายธาริ ต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.

กล่าวยืนยันว่า วัตถุระเบิดแรงสูง วัตถุระเบิดชนิดอื่นๆ และเสื้อเกราะจำนวนมากที่พบบริเวณสวนลุมพินี เป็นของการ์ด กปปส. ไม่ไช่เป็นการใส่ร้าย จาก ศอ.รส. ตามที่เป็นข่าว เพราะหลังจากที่ กลุ่ม กปปส. ได้ย้ายสถานที่การชุมนุมจากสวนลุมพินีไปยังถนนราชดำเนิน เจ้าหน้าที่ได้มีการสนธิกำลังกันถึง 4 หน่วยงาน ประกอบด้วยตำรวจ สน.ลุมพินี หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ทหาร และ กรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบพื้นที่ จึงไม่ใช่การจัดฉากอย่างแน่นอน

ส่วนที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. ออกมาระบุว่า

ทหารอนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปใช้พื้นที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ในการหารือ และแถลงการณ์ต่างๆ นั้น พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัน ผู้บัญชาการเหตุการณ์ควบคุมพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล กล่าวยืนยันว่า ทหารไม่ได้อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาภายในทำเนียบรัฐบาล โดยได้มีการป้องกันจนสุดความสามารถ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ใช้วิธีการตัดกุญแจ ปีนรั้ว และงัดหน้าต่างเข้ามาภายใน

ทั้งนี้ ศอ.รส. จะได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.ลุมพินี แจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ศอ.รส. ได้ประณามการกระทำของ นายสุเทพ ที่นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปกดดันการประชุมระหว่างรัฐบาล และคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทำให้การหารือเรื่องการจัดการเลือกตั้งต้องล้มเลิกไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์