ณัฐวุฒิ ชี้ สุเทพ ถูก สุรชัย ต้ม

ณัฐวุฒิ ชี้ สุเทพ ถูก สุรชัย ต้ม

"ณัฐวุฒิ" ชี้ "สุเทพ" ถูก "สุรชัย" ต้ม ส่วนว่าที่ปธ.วุฒิฯก็ถูกส.ว.กลุ่มหนึ่งหลอกใช้เช่นกัน


เวลา 18.00 น. ที่เวที นปช.ถนนอักษะ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการนปช. กล่าวปราศรัยว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มวุฒิสมาชิก นำโดยนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย เป็นไปภายใต้การบังคับกดดันของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ท่าทีที่เกิดขึ้นบนเวทีปราศรัยชัดเจนว่า นายสุเทพเห็นนายสุรชัยเป็นเพียงขี้ข้า เป็นลูกไล่ที่ชี้หน้าแล้วต้องทำตาม สั่งบอกอย่ายึกยักชักช้าต้องกระทำการให้ได้ ตนยอมรับไม่ได้ที่คนพวกนี้ลากเอาสถาบันนิติบัญญัติของชาติอยู่ภายใต้การกดขี่ของนายสุเทพ
   
เลขาฯ นปช.ระบุว่า อีกสองวัน (16พ.ค.) จะถึงเส้นตายที่นายสุเทพ ประกาศไว้ ซึ่งเลื่อนมาจากวันที่ 12 พ.ค.ฟันธงล่วงหน้าว่าเกมนี้ ต่างคนต่างต้ม

 เป็นขบวนการสิบแปดมงกุฎทางการเมือง ต้มกันจนเปื่อย นายสุรชัยกำลังต้มนายสุเทพและชาวนกหวีดด้วยการถ่วงเวลาคุยกับคนนั้นคนนี้ คนที่คุยส่วนใหญ่แทบไม่ต้องรอผลหารือ ชัดเจนว่าคนพวกนี้เคลื่อนไหวกับ กปปส. มาตลอด เป็นเพียงลิเกตบตานายสุเทพ และปรากฎชัดว่า ส.ว. จำนวนหนึ่ง กำลังต้มนายสุรชัยอยู่เช่นกัน ฝากบอกไปยังนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ด้วย ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นทำโดยไม่เป็นไปตามบทบัญญัติกฎหมาย ถ้ามีการลงมติอ้างการประชุมนอกรอบ คนที่มาลงมติให้นั้นไม่ต้องรับผิดชอบตามกฎหมายไม่ว่ากรณีใด ถือว่าเป็นการร่วมหารือโดยไม่มีข้อผูกพันทางกฎหมาย คนพวกนั้นดันหลังให้นายสุรชัยเดินเพียงลำพัง พร้อมรายชื่อนายกฯเถื่อน เข้าสู่หลักประหาร เพราะกำลังเดินไปสู่การก่อกบฏในราชอาณาจักร 
     
"การเสนอนายกฯมาตรา 7 คือการฉีกรัฐธรรมนูญ เท่ากับการรัฐประหาร การรัฐประหารเท่ากับการก่อกบฏ นายสุรชัยถูกเชิดให้เป็นหัวหน้าก่อการกบฎโดยไม่รู้ตัว อยากบอกว่าประชาชนรู้ทัน ถ้านายสุรชัยหลงไปกับคำยุยงรับชื่อนายกฯจากนายสุเทพและเสนอขึ้นมาจริง การเสนอชื่อนายกฯ ม.7 คือฉีกรัฐธรรมนูญ ถ้านายสุรชัยทำเช่นนั้น ผมจะเดินทางไปยังเชียงใหม่ รับนายกฯ กลับมาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อทันที ให้นายกฯ ที่นายสุรชัยเสนอเป็นนายกฯ ของกบฏ ให้นายกฯยิ่งลักษณ์กลับมาเป็นนายกฯของประชาชน ให้ชัดเจนว่านายกฯที่มาจากกบฏ กับนายกฯของประชาชนที่มาจากการเลือกตั้ง จะเลือกคนไหน ให้นายสุเทพเปิดเผยกับประชาชนไปเลย เปิดชื่อนายกฯเถื่อนว่าเป็นใคร

 สำหรับประชาชนเราเปิดเผยชัดเจนว่านายกฯของเราชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อยากพิสูจน์ว่านานาชาติจะให้การยอมรับนายกฯคนไหน

 ถึงเวลานั้นประชาคมโลกจะแสดงจุดยืนประชาธิปไตย นายกฯเถื่อนคนนี้จะเป็นหมาหัวเน่าในประชาคมโลกและประวัติศาสตร์ประเทศไทย ฝากถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอให้เตรียมตัว ผมไปจริงๆ จะชวนประชาชนแห่แหนปกป้องมาถึงกรุงเทพฯ" นายณัฐวุฒิกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์