ลั่นมีนายกเถื่อน!นปช.ขึ้นเชียงใหม่รับ“ปู”นั่งเก้าอี้ผู้นำปท.

ลั่นมีนายกเถื่อน!นปช.ขึ้นเชียงใหม่รับ“ปู”นั่งเก้าอี้ผู้นำปท.

นปช.อักษะเริ่มคึกคัก "เต้น" ลั่นพาแดงขึ้นเชียงใหม่ รับ "ปู"กลับ กทม.คืนเก้าอี้นายกฯ หากวุฒิสภาเดินหน้าเสนอ "นายกฯเถื่อน" เตือน "สุรชัย"ถูกผลักเข้าหลักประหาร ด้าน "ตู่"ปูด ขบวนการป่วนแดง อ้างจ้างคนร่วมม็อบ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ในช่วงค่ำ ที่เวทีการชุมนุม นปช. ถ.อักษะ บรรยากาศการชุมนุมเริ่มคึกคักขึ้น มีมวลชน นปช.

ได้ออกมาจับจองพื้นที่หน้าเวทีเพื่อรับฟังการปราศรัยจากแกนนำ ทั้งนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ได้ปราศรัยบนเวทีตอนหนึ่งว่า ยืนยันตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญไม่มีสุญญากาศทางการเมือง ดังนั้นความพยายามของนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย ว่าที่ประธานวุฒิสภา ที่เรียกประชุมนัดพิเศษหาทางออกประเทศ จึงไม่มีกฎหมายรองรับ จึงขอเตือนวุฒิสภาที่ร่วมเคลื่อนไหวดังกล่าวและขอยืนยันว่าเดินหน้าชุมนุม คัดค้านแนวทางนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ต่อไป โดยขอให้คนเสื้อแดงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่ง ส.ว.ระบุว่าจะมีข้อสรุปภายใน 16 พ.ค. นี้

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีขบวนการก่อกวนและใส่ร้ายการชุมนุมของ นปช.

โดยมีแก๊งคนที่หลอกลวงประชาชนว่าหากมาร่วมชุมนุมจะจ่ายค่าหัวให้ ซึ่งขอยืนยันว่าไม่มีการจ้างคนมาชุมนุม และกำลังจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนเหล่านั้นมาดำเนินคดี โดยมีแท็กซี่ 200 คน ถูกหลอกว่าให้มาร่วมชุมนุมแล้วจะได้รับค่าจ้าง ซึ่งได้ให้นายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ด นปช.พาไปแจ้งความไว้แล้ว อีกส่วนหนึ่งก็มีคนขับแท็กซี่ไปตระเวนลักน้ำดื่มในพื้นที่ชุมนุม พบน้ำดื่มเต็มกระโปรงรถ ซึ่งเราก็ได้นำตัวไปดำเนินคดีแล้วเช่นกัน

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. กล่าวว่า วงหารือของวุฒิสภาเป็นเพียงลิเกตบตา

ถ้าวันที่ 16 พ.ค.นี้ มีการประชุมกันอ้างมติที่ประชุมนอกรอบให้นายสุรชัยเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 คนเหล่านั้นไม่ต้องรับผิดชอบด้วย เพราะไม่มีข้อผูกผันทางกฎหมาย แต่ดันหลังนายสุรชัยพร้อมชื่อนายกมาตรา7 ถือเป็นการผลักนายสุรชัยเข้าหลักประหาร การนำเสนอชื่อนายกฯ เท่ากับการฉีกรัฐธรรมนูญ และทำรัฐประหาร และเป็นการผลักให้นายสุรชัย เป็นหัวหน้ากบฏโดยไม่รู้ตัว ซึ่งตนจะบอกนายสุรชัยว่าประชาชนรู้ทัน

“ใน ประการต่อมาถ้าหากนายสุรชัย ไปหลงใหลได้ปลื้มกับนายกฯ เถื่อนของนายสุเทพ และจะเสนอชื่อนายกฯ มาตรา 7 เมื่อนายสุรชัย และพวกดำเนินการตามนั้น ผมจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ เพื่อไปรับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง มาทำหน้าที่นายกฯ ทันที แล้วให้นายกฯ ที่นายสุรชัยตั้งเป็นนายกฯ เถื่อน ถ้าบ้านเมืองไม่มีกฎหมาย ไม่มีรัฐธรรมนูญ ไม่ว่ากรณีใด ๆ เอาให้มันชัดไปเลย ว่าระหว่างนายกฯ ของกบฏกับนายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้งคนส่วนใหญ่ของประเทศจะเลือกแบบใด ขอบอกไปยังนายสุเทพ และพวกให้เปิดเผย และจริงใจกับประชาชนว่านายกฯ เถื่อนที่จะเสนอเป็นใคร ชื่ออะไร และผมส่งเสียงถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอให้ท่านเตรียมตัว ผมจะชวนประชาชนแห่แหนไปรับท่าน ปกป้องมาถึง กทม. ผมจะเชิญนายกฯยิ่งลักษณ์มาเพื่อประกาศต่อคนทั้งโลกว่าความถูกต้องชอบธรรม อยู่ที่นี่ ความฉ้อฉลไม่ชอบธรรม อยู่ที่นายกฯเถื่อน” นายณัฐวุฒิ กล่าว.


ลั่นมีนายกเถื่อน!นปช.ขึ้นเชียงใหม่รับ“ปู”นั่งเก้าอี้ผู้นำปท.


ลั่นมีนายกเถื่อน!นปช.ขึ้นเชียงใหม่รับ“ปู”นั่งเก้าอี้ผู้นำปท.


ลั่นมีนายกเถื่อน!นปช.ขึ้นเชียงใหม่รับ“ปู”นั่งเก้าอี้ผู้นำปท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์