พุทธะอิสระเลื่อนม.3ให้สุเทพปิดเกม

พุทธะอิสระเลื่อนม.3ให้สุเทพปิดเกม

'พุทธะอิสระ' เลื่อนเวลาเคลื่อนขบวนถวายคืนพระราชอำนาจ ให้เวลา 'สุเทพ' ดำเนินการปิดเกม อ้างการ์ดก่อเหตุทำร้ายปชช. เพราะไม่ได้พักผ่อน-เครียด พร้อมขอโทษเป็นกรณีไป

14 พ.ค. 57  หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวถึงกำหนดการเคลื่อนมวลชนขอถวายคืนพระราชอำนาจ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

 ซึ่งล่าสุด กำหนดจะเคลื่อนขบวนไปวันที่ 18 พ.ค. ว่า จะให้เวลานายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ดำเนินการปิดเกมก่อน เบื้องต้นคาดว่าต้องเลื่อนแผนการเดินขบวนถวายคืนพระราชอำนาจ ตามมาตรา 3 ออกไปก่อน เพราะในฐานะที่เป็นพันธมิตรกัน ก็ต้องให้โอกาสนายสุเทพ ทำตามแผนของตัวเองจนสุดทางก่อน หากไม่สำเร็จ กปปส.แจ้งวัฒนะ จึงจะทำตามแผนของตัวเอง ทั้งนี้ จากการหารือกับนายสุเทพ ต้องรอดูท่าทีการตัดสินใจของ ส.ว. ในการหาทางออกให้กับประเทศ หากยังไม่สำเร็จ ก็จะใช้แผนยกระดับยึดอำนาจโดยมวลชน พร้อมกันนี้ ต้องรอฟังผลการเจรจาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เกี่ยวกับ พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้ง มาประกอบการตัดสินใจกำหนดแผนเคลื่อนไหวอีกครั้งด้วย
 
หลวงปู่ฯ ยังกล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ชุมนุม ซึ่งพบมีเหตุรุนแรงต่อเนื่องเป็นระยะ ว่า การ์ดสามารถรวบตัวหญิงต้องสงสัยได้รายหนึ่ง

 พบมีพฤติกรรมเข้ามาสอดส่องความเคลื่อนไหวในพื้นที่ชุมนุม และชี้เป้าผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งเหตุยิงเอ็ม 79 ครั้งล่าสุด คาดว่ามาจากการชี้เป้าของหญิงรายนี้ เบื้องต้น ส่งตัวให้ตำรวจไปดำเนินคดีแล้ว ส่วนกรณีที่พบว่าการ์ดกปปส.มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ก่อเหตุทำร้ายประชาชนได้รับบาดเจ็บหลายครั้งจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สร้าง ความเสียหายกับการชุมนุมนั้น ยืนยันว่าไม่ได้เข้าข้างการ์ดที่ทำผิด แต่ก็ไม่มีการปรับระบบการทำงานของการ์ด ขอให้เข้าใจถึงสภาพการทำงานของการ์ดโดยเฉพาะเวทีแจ้งวัฒนะที่มีจำนวนน้อย ไม่มีกำลังสับเปลี่ยน ทำให้ไม่ได้พักผ่อนจนเกิดความเครียด ยิ่งระยะหลังเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่เป็นระยะ ขณะที่เวทีแจ้งวัฒนะมีความเคลื่อนไหวเชิงรุกตลอด ทำให้ยิ่งหวาดระแวง ดังนั้น ก็ต้องขอโทษเป็นกรณีไป 
 
หลวงปู่ฯ กล่าวอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างปรึกษากับทีมกฎหมาย เพื่อเอาผิดกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

เลขานุการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่อำนวยความสะดวกในการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม กรณีที่ไม่ให้มวลชนเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับ ศอ.รส. โดยจะยื่นเอาผิดกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และศาลปกครองด้วย
 
สำหรับการเคลื่อนไหวของเวทีแจ้งวัฒนะในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) จะนำมวลชนเดินทางไป จ.ลพบุรี เพื่อรณรงค์สนับสนุนการขับเคลื่อน 3 สภา

 ประกอบด้วยสภาชาวนา สภาพลังงาน และสภาศีลธรรม รวมถึงให้เตรียมเดินขบวนไปถวายคืนพระราชอำนาจ ส่วนการย้ายเวทีออกจากถนนแจ้งวัฒนะ เข้าไปอยู่ภายในบริเวณศูนย์ราชการนั้น คาดว่าจะย้ายเวทีได้ในวันที่ 18 พ.ค.นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์